ครูขำเกือบขิต เศรษฐกิจพอเพียง แต่ไม่พอกิน ปลูกข้าวโพดไว้ประกอบอาหารเอง สิ่งที่ได้เป็นข้าวโพดไร้เม็ด

View icon 320
วันที่ 2 มิ.ย. 2567 | 20.05 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเหตุการณ์ที่ทำให้บรรดาคุณครูพากันขำเกือบขิต เพราะสิ่งที่คาดหวังคิดเอาไว้ กับสิ่งที่ได้ไม่ตรงปก เมื่อ “ครูฝน” ซึ่งเป็นครูปฐมวัย ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านสหกรณ์ หมู่ที่ 9 ต.โคกขาม อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร และเป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ “hattayaseesam” ได้โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “#ครูปฐมวัย เศรษฐกิจพอเพียง ปลูกข้าวโพดไว้เพื่อประกอบอาหารเอง แต่สิ่งที่ได้ 55555 1 ถ้วยได้ไหมคะ 55555 ปลูกข้าวโพดก็หวังจะเอามาทำกิจกรรมกับเด็ก ๆ แต่สิ่งที่ได้คือ”

สิ่งที่เกิดขึ้น เนื่องจากบรรดาคุณครูหวังจะมาเก็บผลผลิต หลังพากันปลูกข้าวโพดไว้ทำกิจกรรมร่วมกับเด็กนักเรียน ด้วยการนำผลผลิตไปประกอบอาหาร สังเกตดูแล้วข้าวโพดก็ออกฝักพอเก็บเกี่ยว รูปร่างฝักข้าวโพดก็อวบอ้วน น่าจะนำไปประกอบอาหารได้หลายเมนู แต่สิ่งที่ได้ ไม่เป็นอย่างที่คิด เมื่อแกะเปลือกข้าวโพดออก ทำเอาคุณครูขำจนหยุดไม่ได้ เพราะข้าวโพดฝักใหญ่ ๆ มีอยู่แค่ 3 เม็ด และไม่ได้เป็นแค่ฝักเดียว แต่เป็นแบบนี้ยกแปลง กระทั่งเกิดคำถามว่า “ใครปลูกข้าวโพดได้แบบนี้บ้าง”

อย่างไรก็ตาม หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้ชาวเน็ตที่ได้ดูต่างขำ และคอมเมนต์แซวต่าง ๆ นานา บ้างก็บอกว่า หรือนี่เป็นคำที่เขาบอกว่า “ผิดเป็นครู” แต่อย่างน้อยก็ได้เห็นความพยายามที่สุดแล้ว นี่คือข้าวโพดไร้เม็ดของแท้ สงสัยตอนปลูกหัวเราไปด้วย ผลผลิตที่ได้ถึงเป็นแบบนี้ ฯลฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง