แฉกลโกง หลอกขายเครื่องใช้ไฟฟ้ากับผู้สูงอายุ

View icon 115
วันที่ 3 มิ.ย. 2567 | 07.18 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เตือนเป็นอุทาหรณ์ สำหรับผู้สูงอายุที่ไปเดินซื้อของคนเดี๋ยว ถูกชักจูง ให้ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าราคาแพง เกินคุณภาพจริง

เพจดังแชร์เรื่องราวของผู้บริโภคท่านหนึ่ง บอกว่า ผู้สูงอายุไปเดินห้างสรรพสินค้าคนเดียว โดนพาไปนั่งคุยล้างสมอง ซื้อของราคาแพง แพงกว่าแบรนด์หลักในท้องตลาดอีก ยี่ห้ออะไรก็ไม่รู้ ยอดมา 34,800 บาท จ่ายเงินแล้วเรียบร้อย ตั้งแต่ที่ห้าง พร้อมตั้งคำถามมีใครเคยโดนแบบนี้บ้าง ขอแชร์เป็นประสบการณ์

ทีมข่าว 7HD ได้ลงพื้นที่ไปสอบถามข้อเท็จจริง กับลูกชายและลูกสะใภ้ผู้เสียหายเล่าว่า เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคมที่ผ่านมา คุณแม่ซึ่งตอนนี้บวชเป็นแม่ชีอยู่ ได้มาเยี่ยมที่บ้าน จากนั้นของออกไปเดินห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านรังสิต จังหวัดปทุมธานี เวลาประมาณ 06.00 น. แม่ชีก็โทรศัพท์มาบอกว่าซื้อเครื่องกรองอากาศมา ราคา 34,800 บาท หลังได้ยินตนก็ตกใจมาก คิดว่าแม่อำเล่น เพราะปกติจะเป็นตนที่ซื้อของใช้เข้าบ้านเอง

กระทั่งมีรถกระบะคันหนึ่งมาจอดหน้าบ้าน แล้วแม่ชีก็เดินลงมาจากรถคันดังกล่าว พร้อมชาย-หญิง 2 คน ที่ช่วยกันขนสินค้า 4 กล่อง เป็นเครื่องฟอกอากาศ, เครื่องดูดฝุ่น, เตาไฟฟ้า 3 หัว และหม้อทอดไร้น้ำมัน มาไว้หน้าบ้าน ตนจึงปฎิเสธที่จะรับของ เพราะเชื่อว่าแม่ถูกหลอกให้ซื้อสินค้าแน่นอน แต่อีกฝ่ายก็อ้างว่าเมื่อซื้อแล้วไม่สามารถคืนได้ พร้อมสอนวิธีการใช้การสินค้าให้

ซึ่งกลวิธีที่พนักงานบูธใช้คือ ขอให้ผู้สูงอายุช่วยทำแบบสอบถาม เสร็จแล้วก็พาไปจับสลาก โดยผู้เสียหายรายนี้ได้เป็นส่วนลดมา ทางเซลล์ก็บอกว่านี่เป็นรางวัลใหญ่ ลดราคาสินค้าจากหลังแสนเหลือหลักหมื่นเท่านั้น สุดท้ายเลยได้มาจุก ๆ 4 ชิ้น

ด้านผู้เสียหายก็ยืนยันที่จะคืนสินค้า จึงไปตามหาถึงห้างฯ แต่ปรากฎว่าบูธเครื่องใช้ไฟฟ้าดังกล่าวถูกเก็บไปแล้วเรียบร้อย ซึ่งหลังจากนี้หากยังไม่สามารถติดต่อขอคืนสินค้าได้ ทางผู้เสียหายก็จะเดินเรื่องร้องเรียน สคบ. และฟ้องร้องต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง