กสทช. กำชับโอเปอเรเตอร์เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม 23 จังหวัด อาจกระทบโครงข่ายมือถือ-เน็ต

กสทช. กำชับโอเปอเรเตอร์เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม 23 จังหวัด อาจกระทบโครงข่ายมือถือ-เน็ต

View icon 293
วันที่ 3 มิ.ย. 2567 | 19.49 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (04 มิ.ย. 67) นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการ รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ กล่าวว่า ตามที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ. ได้ออกประกาศแจ้งเตือน 23 จังหวัด

พื้นที่ภาคเหนือ 9 จังหวัด ได้แก่ จ.เชียงราย เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ลำปาง พะเยา น่าน ตาก พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 6 จังหวัด ได้แก่ จ.เลย หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี ชัยภูมิ และขอนแก่น ภาคกลาง 8 จังหวัด ได้แก่ จ.กาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี ปราจีนบุรี จันทบุรี ชลบุรี ระยอง และตราด ให้เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขัง จากเหตุฝนตกหนักในหลายพื้นที่ และมีฝนที่ตกสะสม จนมีปริมาณน้ำในแม่น้ำเพิ่มสูงขึ้น

สำนักงาน กสทช. จึงได้กำชับให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เฝ้าระวังพื้นที่ กรณีน้ำท่วมฉับพลัน ให้ดูแล บำรุงรักษา และปรับปรุงโครงข่ายโทรคมนาคม เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ที่อาจได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วมฉับพลัน ได้ใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง มีประสิทธิภาพ

รวมทั้งขอให้ผู้ประกอบการทุกรายติดตามข้อมูลรายงานสถานการณ์ต่าง ๆ จากกรมอุตุนิยมวิทยา และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการวางแผนเตรียมความพร้อมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง