คนมักง่าย ทิ้งขยะริมถนนเลียบคลองส่งน้ำ

View icon 112
วันที่ 4 มิ.ย. 2567 | 20.13 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - ปัญหาขยะทิ้งเกลื่อน กองพะเนินอยู่ริมถนนในจังหวัดสมุทรปราการ ล่าสุดได้รับการแก้ไขแล้ว หน่วยงานท้องถิ่นนำรถแบ็กโฮ มาโกยตักขยะไปฝังกลบในบ่อขยะเอกชน

คนมักง่าย ทิ้งขยะริมถนนเลียบคลองส่งน้ำ
กองขยะดังกล่าวอยู่ริมถนนเลียบคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ในตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ มีคนมักง่าย เอาขยะมาทิ้ง เป็นกองใหญ่ ระยะทางกว่า 200 เมตร มีทั้งขยะสด ขยะแห้ง ตู้ โต๊ะ เตียง โซฟา ฟูกที่นอน รวมถึง กองเศษหินปูนก่อสร้าง โดยไม่เกรงกลัวกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ ซึ่งชาวบ้านบอกว่า ไม่รู้ว่ากล้องยังใช้งานได้หรือไม่

ขยะทิ้งเกลื่อน กองสูงเช่นนี้ เกิดขึ้นมาเป็นปีแล้ว ทุกวัน ทั้งกลางวัน กลางคืน จะมีรถกระบะ ขนขยะมาทิ้ง โดยไม่เกรงกลัวสายตาผู้คนที่ขับรถผ่าน

เก็บออกแล้ว กองขยะริมถนนเลียบคลองส่งน้ำ
ผู้สื่อข่าวของเราติดตามปัญหานี้และสอบถามไปยัง นายวีระ สีสาม นายก อบต.บางปลา ช่วงบ่าย นายก อบต.บางปลา นำกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมรถแบ็กโฮ รถกระบะ ไปกวาด ตักกองขยะ นำไปฝังกลบในที่เอกชนแล้ว ซึ่งวันนี้ยังเก็บขยะได้ไม่หมด จะเก็บต่อในวันพรุ่งนี้

นอกจากจุดนี้ ยังมีกองขยะจุดอื่นอีก ก็จะดำเนินการเก็บต่อไป จากนี้จะเอาจริงกับพวกมักง่าย เอาขยะมาทิ้ง จับปรับสูงสุด ตาม พ.ร.บ.สาธารณสุข ใครชี้เบาะแส จะมีรางวัลนำจับ 2,000 บาท

ส่วนระยะยาว จะปรับปรุงภูมิทัศน์ เป็นสวนเฉลิมพระเกียรติ เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ ที่ออกกำลังกายสำหรับประชาชน ขณะนี้ ออกแบบเสร็จแล้ว อยู่ในขั้นตอนประกวดราคา หาผู้รับเหมา คาดดำเนินการตามแผนได้เร็ว ๆ นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง