จับนักธุรกิจอิหร่าน โกงเพื่อนร่วมชาติ ฮุบขายที่ดินบริษัท มูลค่า 21 ล้านบาท

จับนักธุรกิจอิหร่าน โกงเพื่อนร่วมชาติ ฮุบขายที่ดินบริษัท มูลค่า 21 ล้านบาท

View icon 89
วันที่ 5 มิ.ย. 2567 | 18.02 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สตม. จับกุมนักธุรกิจอิหร่านโกงเพื่อนร่วมชาติฮุบขายที่ดินบริษัท มูลค่า 21 ล้านบาท ก่อนหนีมาซ่อนตัวในคอนโด ย่านร่มเกล้า

วันนี้ (5 มิ.ย.67) สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แถลงข่าวการจับนักธุรกิจอิหร่านโกงเพื่อนร่วมชาติฮุบขายที่ดินบริษัท ความเสียหายมูลค่ากว่า 21 ล้านบาท

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ให้ดําเนินคดีกับ MR.ABUL (นามสมมติ) อายุ 61 ปี สัญชาติอิหร่าน โดยแจ้งว่า MR.ABUL ได้แก้ไขข้อความอันเป็นเท็จลงในบันทึก รายงานการประชุมของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในเขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร เพื่อให้ตนเองมีอํานาจขายที่ดินของบริษัทซึ่งอยู่ในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ในนามของ MR.ABUL ได้ทําให้บริษัทรวมถึงหุ้นส่วนของบริษัทได้รับความเสียหาย มูลค่ากว่า 21 ล้านบาท

หลังจากขายแล้วได้บ่ายเบี่ยงว่าตนไม่ทราบและหลบหนีไป ผู้เสียหายจึงได้มาแจ้งความ ต่อมาพนักงานสอบสวน ตลอดจนประสานข้อมูลกับทาง กก.สส.บก.ตม.3 จนสามารถรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติ ศาลจังหวัดชลบุรีออกหมายจับ MR.ABUL ในความผิดฐานแจ้งความเท็จ, แจ้งให้เจ้าพนักงานจดข้อความอันเป็นเท็จใน เอกสารมหาชน หรือเอกสารราชการ, ลงข้อความเท็จในเอกสารของบริษัท เพื่อลวงให้ห้างหุ้นส่วน บริษัท ผู้เป็นหุ้นส่วน หรือผู้ถือหุ้น ขาดประโยชน์อันควรได้ นั้น

ต่อมา กก.สส.บก.ตม.3 สืบทราบว่า MR.ABUL ได้หลบหนีหมายจับมาซ่อนตัวอยู่ที่ห้องพักในคอนโด แห่งหนึ่งย่าน ถ.ร่มเกล้า เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร จึงไปตรวจสอบจนพบตัวอยู่ที่ดังกล่าวจริง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แสดงตัวและหมายจับเข้าจับกุม MR.ABUL นําตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีราชา ดําเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง