ส.ต.อ. เข้ามอบตัว ยิงหนุ่มชาวเมียนมาเสียชีวิตคาเตียง

View icon 62
วันที่ 9 มิ.ย. 2567 | 05.02 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - สิบตำรวจเอก ยิงแรงงานชาวเมียนมาเสียชีวิตคาเตียงผู้ป่วย โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น แจงปมเหตุเกิดจากความไม่พอใจ ผู้เสียชีวิตกวนพ่อที่ป่วยนอนพักเตียงติดกัน 

ตำรวจชุดสืบสวน กองบังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ควบคุมตัว สิบตำรวจเอก ตำแหน่งสิบเวร สภ.พระยืน ผู้ต้องหาใช้ปืนยิงชายชาวเมียนมา อายุ 29 ปี เสียชีวิตคาเตียงผู้ป่วย อาคารศัลยกรรมชาย โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น ช่วง 23.00 น. วันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา ไปค้นหาปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ

จากพยานทั้งหมดที่มี พนักงานสอบสวนมั่นใจว่า สามารถเอาผิดได้ โดยเฉพาะกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพขณะทำทีมาเยี่ยมผู้ป่วย แล้วใช้ปืนยิงชายชาวเมียนมาจนเสียชีวิต และหลังก่อเหตุยังมีกล้องตัวอื่น ๆ ที่จับภาพไว้ได้เช่นกัน

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยผลการสอบปากคำว่า ผู้ต้องหายังให้การวกวน แต่จับใจความได้ว่า ก่อเหตุเพราะอารมณ์ชั่ววูบ เหตุเพราะไม่พอใจที่ผู้เสียชีวิตชอบก่อกวนพ่อ ที่พักฟื้นหลังการผ่าตัด

คำให้การของผู้ก่อเหตุ ตำรวจยังไม่เชื่อทั้งหมด เพราะจากประวัติ สิบตำรวจเอกนายนี้ เสพยาเสพติด อดีตเคยปฎิบัติหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เวฬุวัน และขอย้ายกลับบ้านเกิด ไปเป็นตำรวจชุดสืบสวน สภ.พระยืน แต่มีอาการซึมเศร้าและโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ จึงถูกย้ายมาทำหน้าที่สิบเวร เพื่อลดความเครียดในการทำงาน เบื้องต้น จะถูกแจ้งข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง