ขับรถกลับบ้านเจอทางสามแพร่ง พุ่งลงสระน้ำ เสียชีวิต

View icon 316
วันที่ 9 มิ.ย. 2567 | 16.13 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ข่าวนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ชายอายุ 60 ปี ขับรถยนต์อเนกประสงค์ออกจากบ้าน และพุ่งตกลงสระน้ำเสียชีวิต บริเวณทาง 3 แพร่ง ชาวบ้านที่นำสิ่งของเซ่นไหว้ศาลปู่ตาในหมู่บ้าน จึงเห็น และแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยนำร่างขึ้นจากน้ำ พร้อมทั้งเชื่อว่าอาจจะเกิดจากอาถรรพ์

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณ 3 แยก หรือทาง 3 แพร่ง ติดกับสระน้ำหนองเต็งรัง บ้านหนองรัก ตำบลดอนอะราง อำเภอหนองกี่ รอยต่อกับอำเภอโนนสุวรรณ จังหวัดบุรีรัมย์ โดยสระน้ำแห่งนี้มีความกว้างและลึก ประมาณ 8 เมตร บริเวณขอบสระน้ำพบป้ายที่อยู่ติดกับศาลปู่ตาประจำหมู่บ้าน ล้มลง 2 ป้าย และมีร่องรอยล้อรถพุ่งลงไป

เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงช่วยกันลงไปค้นหาในน้ำ จนพบรถยนต์อเนกประสงค์จมอยู่ในน้ำ ภายในรถพบร่าง นายอับดุลเลาะ อายุ 60 ปี คนขับรถติดอยู่กับพวงมาลัย ลักษณะเหมือนจะพยายามเปิดประตูรถออกมา ตำรวจตรวจสอบร่างกายไม่พบร่องรอย หรือบาดแผลของการถูกทำร้าย คาดว่าน่าจะขับรถพุ่งลงไปในสระน้ำ

ทางด้านน้องภรรยาผู้เสียชีวิต บอกว่า เมื่อช่วงเย็นวานผู้เสียชีวิตขับรถไปในตัวอำเภอหนองกี่ เพื่อไปเอาเสื้อผ้าของหลานที่ส่งซักที่ร้านรับซักผ้า จากนั้นได้หายไปไม่กลับบ้านอีก จึงประสานกับบริษัทจำหน่ายรถยนต์ เพื่อให้ช่วยตรวจสอบ GPS ว่า รถอยู่ที่ไหน กระทั่งพบว่ารถตกสระน้ำ ซึ่งเหตุที่เกิดขึ้นทำให้ญาติ ๆ ต่างพากันร้องไห้ด้วยความโศกเศร้าเสียใจ

ขณะที่ชาวบ้านเล่าให้ฟังว่า ช่วงเช้าวันนี้ได้เอาของไปเซ่นไหว้ศาลปู่ตา ซึ่งอยู่ข้างสระน้ำ และเหลือบไปเห็นป้าย อบต. ที่ติดไว้ข้างศาล ฯ และป้ายอื่น ๆ ถูกรถล้มลงกองอยู่ข้างทาง โดยมีรอยล้อรถยนต์พุ่งลงไปในสระน้ำ แต่ไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ส่วนตัวเชื่อว่าอาจเป็นไปได้ว่าคนขับอาจจะเผลอขับมาแล้วลืมเลี้ยว เพราะจุดนี้เป็นสามแยก ลักษณะทาง 3 แพร่ง ถ้าขับตรงไปก็จะลงสระน้ำ ส่วนจะเกิดจากอาถรรพ์ทาง 3 แพร่งหรือไม่ ก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคล