สาวท้องแก่ คลอดลูก ระหว่างสอบครูผู้ช่วย

วันที่ 9 มิ.ย. 2567 | 16.20 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - การสอบแข่งขันบรรจุครูผู้ช่วยวันนี้ วันสุดท้าย มีสาวท้องแก่ที่คลอดลูกระหว่างการสอบภาค ก. เสร็จสิ้น ได้เข้าสอบ ภาค ข. ที่เป็นข้อเขียนในวันนี้ ครูคุมสอบ ให้โอกาสไปคุมสอบถึงห้องผู้ป่วยในโรงพยาบาล

ครูสาวอายุ 36 ปี กำลังทำข้อสอบ บรรจุเป็นข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ศูนย์สอบของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 ได้นั่งสอบข้าง ๆ ลูกน้อยที่เพิ่งคลอด ภายในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก โดยมีอาจารย์คุมสอบมาดูแล อำนวยความสะดวก ให้โอกาสได้จัดสอบภาค ข. มาตรฐานความรู้ และประสบการณ์วิชาชีพ ซึ่งเป็นการสอบข้อเขียน ต่อเนื่องมาหลังจากที่เมื่อวาน ไปเข้าสอบ ภาค ก. ที่โรงเรียนสรรพวิทยาคม อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก แล้ว หลังสอบเสร็จก็ไปคลอดต่อเลย เวลาประมาณ 21.00 น. เมื่อคืน เป็นการผ่าคลอด ได้ลูกชาย น้ำหนัก 3,600 กรัม ปลอดภัยทั้งแม่ลูก

สำหรับการสอบครูผู้ช่วยทั่วประเทศ จัดสอบวันนี้เป็นวันสุดท้าย รวมผู้มีสิทธิสอบ 153,566 คน ในสนามสอบ 227 แห่งทั่วประเทศ และจะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบ ภาค ค. ความเหมาะสมกับตำแหน่งวิชาชีพ และการปฏิบัติงานในโรงเรียน วันที่ 14 มิถุนายนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง