กัดสยองเหยื่อ พิตบุลล์ ถึงขั้นนอนไอซียูกว่า 20 วันแล้ว

View icon 57
วันที่ 10 มิ.ย. 2567 | 06.19 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - มาอีกแล้ว "หมาขย้ำคน" รอบนี้เป็นหมาพิตบุลล์ ฝังคมเขี้ยวใส่ชายคนหนึ่งจนถึงขั้นต้องเข้าห้องไอซียู ที่สำคัญ เจ้าของหมาจ่าย 5,000 บาท พร้อมบอกอยากได้มากกว่านี้ไปฟ้องเอา

กัดสยองเหยื่อ พิตบุลล์ ถึงขั้นนอนไอซียูกว่า 20 วันแล้ว
เรื่องนี้ เจ้าของเรื่องที่ประสบเหตุส่งเรื่องร้องเรียนให้ตรวจสอบผ่านเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 กรณีญาติเป็นชายถูกสุนัขพิตบุลล์กัด จนต้องเข้าไอซียู โดยเรื่องของเรื่องที่ญาติโพสต์เล่า คือ "พี่เขย เมาเหล้า...แล้วเบลอเดินไปตามถนน แต่ก็โดนหมาพิตบุลล์ จำนวน 2 ตัว รุมกัด ตั้งแต่ 15 พฤษภาคม จนกระทั่ง 7 มิถุนายน พี่เขยยังไม่ออกจากห้องไอซียู ตอนนี้ผ่าตัดทำแผลเป็นครั้งที่ 7 แล้ว (รวมวันนี้ 8 มิ.ย. วันที่โพสต์ผ่านเพจฯ)

พร้อมยังเผยด้วยว่า เจ้าของสุนัขจ่ายเงินช่วยเหลือเบื้องต้น 5,000 บาท เป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ใน จังหวัดขอนแก่น ซึ่งรวมทุกอย่างเงินไม่พอ ญาติคนเจ็บเลยนัดเจรจากับเจ้าของหมาเมื่อ 5 มิถุนายน เพราะคนเจ็บหนัก แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เงินเพิ่ม แถมบอกให้ไปสู้กันที่ชั้นศาล
 
ฟังแบบนี้แล้ว ญาติเหยื่อคมเขี้ยวหมาก็เดือดร้อน นำเรื่องไปโพสต์ร้องเรียน เพราะครอบครัวนี้หาเช้ากินค่ำ ไม่รู้เรื่องทางคดี ไม่รู้กฎหมาย ที่สำคัญ ไม่มีเงินไปจ้างทนายด้วย

และญาติคนเจ็บยังบอกด้วยว่า ตอนนี้ชาวบ้านในพื้นที่หวาดระแวง เพราะเจ้าของปล่อยสุนัขทุกคืน อ้างว่าจำเป็นต้องปล่อยหมา เพราะป้องกันหมาคนอื่นเข้าไปกัดไก่และหมูของบ้านตัวเอง

เมื่อเรื่องเป็นแบบนี้ ญาติคนเจ็บก็ตั้งข้อสังเกต ทำไมเจ้าของบ้านหมาพิตบุลล์ไม่ทำรั้วป้องกันหมาไม่ให้ออกมากัดคน แต่ถ้าปล่อยออกมา แล้วปล่อยหมาไปกัดคนเจ็บ ชีวิตของคนจนที่จ่ายแค่ 5,000 บาท แบบนี้ มันใช่เรื่องหรือ? ซึ่งญาติก็ตัดพ้อเหมือนกันว่า เวลาสัตว์ถูกทำทารุณ มีกฎหมายดูแลทันที แต่ชีวิตคนจนต้องไปสู้ที่ศาล

พิตบุลล์ ขย้ำศีรษะเด็กหญิง อายุ 5 ขวบ
เมื่อวันศุกร์ (7 มิ.ย.) ที่ผ่านมา ที่ ตำบลเขือน้ำ อำเภอบ้านผือ จังหวัดอุดรธานี เกิดเหตุสุนัขพิตบุลล์ผสมพันธุ์ไทย เพศผู้ชื่อ เจ้าถัง กระโดดขย้ำศีรษะ น้องแพรวา เด็กหญิงอายุ 5 ขวบ เป็นแผลฉกรรจ์ สภาพบาดแผลลึกถึงกะโหลก และใกล้ดวงตาซ้าย สาเหตุเพียงเพราะหวงเจ้าของที่เดินไปคุยเล่นกับญาติหน้าบ้าน

ส่วนอาการ น้องแพรวา ดีขึ้นแล้ว หลังหมอล้างแผลและเย็บปิดแผล แต่ต้องรอดูอาการสักระยะ เพราะกลัวว่าแผลอาจจะติดเชื้อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง