เพื่อนบ้านสุดทน! พ่อ-แม่ตีลูกช้ำทั้งตัว

View icon 85
วันที่ 10 มิ.ย. 2567 | 06.26 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เพื่อนบ้านสุดทน เห็นเด็กชายอายุ 11 ขวบ ถูกพ่อแม่ตีช้ำไปทั้งตัว บางคืนถูกไล่ให้ออกจากบ้าน ให้ไปนอนกับสุนัข

เพื่อนบ้านสุดทน! พ่อ-แม่ตีลูกช้ำทั้งตัว
เด็กชายอายุ 11 ขวบ เป็นรอยเขียวช้ำตามแขนขา ศีรษะมีแผลแตก ชาวบ้านในพื้นที่ ตำบลสองสลึง อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ร้องเรียนนักข่าวให้ไปช่วยเหลือเด็ก บอกว่า เป็นฝีมือของพ่อและแม่เด็กทำร้ายลูก เห็นเป็นประจำ หากมีใครเข้าไปเตือน พ่อแม่ก็จะตีลูกหนักขึ้น เหมือนเป็นการประชด พร้อมให้ข้อมูลว่า พ่อแม่เด็กมีอาชีพค้าขาย จะกลับเข้าบ้าน 21.00-22.00 น. กลับมาก็จะเรียกลูกชายขึ้นมาใช้งาน สั่งให้ลูกออกไปซื้อของ หากกลับมาช้าก็จะถูกลงโทษ

พม.รุดช่วยเด็กชายถูก พ่อ-แม่ ทำร้าย
ล่าสุด เมื่อช่วงเย็น วานนี้ (9 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดระยอง (พมจ.ระยอง) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง สอบถามชาวบ้านยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า พ่อ แม่เด็ก ทำร้ายลูกจริง อยากให้เจ้าหน้าที่รับเด็กชายไปอยู่ในความดูแล

แม่เลี้ยงอ้างตีลูก เพื่อสั่งสอนให้เป็นเด็กดี
เจ้าหน้าที่จึงได้ไปพูดคุยกับพ่อและแม่ และแยกเด็กชายไปสอบถาม ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง พ่อและแม่ยอมรับว่าตีลูกจริง ทีมข่าวได้พูดคุยกับแม่ เธอบอกว่าเป็นแม่เลี้ยง แต่เป็นคนเลี้ยงเด็กชายมาตั้งแต่อายุ 2 ขวบ จนตอนนี้ ลูกอายุ 11 ขวบ ยังอ่านหนังสือไม่ค่อยออก เพราะขาดเรียนบ่อย และบัตรประชาชนก็ยังไม่ได้ทำ ส่วนการลงโทษ แม่เลี้ยงบอกว่าเป็นเรื่องปกติ แค่อยากสอนให้เป็นเด็กดี

ชาวบ้านโล่งอก พม.รับเด็กชายไปดูแล
จากการพูดคุยกับเด็กชายยินดีไปอยู่กับเจ้าหน้าที่ และขณะนำตัวขึ้นรถก็มีเพื่อน ๆ และชาวบ้านเดินมาส่ง ทุกคนต่างโล่งใจที่เด็กได้รับการช่วยเหลือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง