หลุดแช็ตฉาว "ผกก.ภาษีเจริญ" สุดอั้นระบายปมในใจกลางดึก สุดท้ายจบด้วยดี

View icon 131
วันที่ 10 มิ.ย. 2567 | 07.03 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - แช็ตหลุด ผกก.สน.ภาษีเจริญ ระบายอั้นถูกสั่งให้ลง "ตู้ม้า" จากพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 7 และ "รีดไถเงินวัดดัง ย่านภาษีเจริญเพื่อซื้อโดรน" จบด้วยดี หลังเจ้าตัวนำพวงมาลัยกราบขอขมา ผบก.น.9 ขณะที่แช็ตฉาวเป็นเรื่องเก่าตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคม

เริ่มจากเมื่อวานนี้ เพจดังวงการสีกากี เปิดเผยแช็ตในไลน์กลุ่ม ศปก.น. 2566 ที่มีสมาชิกทั้งหมด 393 คน ซึ่งในแช็ตมี พันตำรวจเอก ไพโรจน์ นาเมืองรักษ์ ผู้กำกับการ สน.ภาษีเจริญ ระบายความอัดอั้นฟ้องผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ว่า มีนายตำรวจยศ "พลตำรวตรี" บังคับให้ลง "ตู้ม้า" ของ "เฮีย..." ขาใหญ่ในพื้นที่ภูธรภาค 7 ไปลงพื้นที่ สน.ภาษีเจริญ และสั่งให้ไปขอเงินวัดดังย่านภาษีเจริญ เพื่อนำไปซื้อโดรน

ล่าสุด พลตำรวจโท ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่ง พลตำรวจตรี พงษ์อนันต์ คล้ายคลึง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ลงมาเป็นกาวใจ โดย พันตำรวจเอก ไพโรจน์ ได้นำพวงมาลัยเข้ากราบขอขมา

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ตำรวจทั้ง 2 นาย ที่ถูกพาดพิงไม่ติดใจเอาความกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังคงสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว รวมทั้งตรวจสอบข้อเท็จจริง ประเด็นเรื่อง "ตู้ม้า ภาค 7" และ "รีดไถเงินวัดซื้อโดรน" พร้อมสั่งรายงานผลให้ทราบความคืบหน้าภายใน 3 วัน

ต่อมาได้มีการส่งต่อเอกสารของ กองบังคับการตำรวจนครบาล 9 ลงวันที่ 20 พฤษภาคม 2567 ที่สั่งให้ พันตำรวจเอก ไพโรจน์ ชี้แจงข้อเท็จจริง ซึ่งรายละเอียดในหนังสือระบุว่า เหตุการณ์นี้ เกิดเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2567 เวลา 23.00 น. ขณะที่ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 มาติดตามความคืบหน้าคดีวัยรุ่นทำร้ายร่างกาย รวม 2 คดี ที่ สน.ภาษีเจริญ แต่ขณะนั้นมีข้อความของ พันตำรวจเอก ไพโรจน์ ส่งมาในไลน์กลุ่มบริหาร บก.น.9 ถึง ผบก.น.9 ว่า "พี่ครับ ฝ่ายสืบสวนขยันมาก ๆ" ผบก.น.9 ตอบกลับไปว่า "พี่อยู่ที่โรงพักเนี่ย คิดว่าผู้กำกับการฯ จะมาพบตน" แต่ ผู้กำกับการฯ กลับตอบไปว่า "พี่สั่งลงโทษได้เลยครับ" "พี่จะไป จะมา ไม่บอกผมไม่รู้หรอก" "ช่วยย้ายผมหน่อย" "ผมรำคาน" และ "แก่ จะ ตาย อยู่แล้ว" ซึ่งเป็นข้อความลักษณะท้าทาย ไม่ให้ความเคารพผู้บังคับบัญชา และท้ายหนังสือระบุว่า "ให้ส่งรายงานชี้แจงข้อเท็จจริง ภายในวันที่ 27 พฤษภาคม 2567"

ส่วนหนังสืออีกฉบับเป็นหนังสือชี้แจงของ พันตำรวจเอก ไพโรจน์ นาเมืองรักษ์ ผู้กำกับการ สน.ภาษีเจริญ ซึ่งทำหนังสือตอบกลับ ลงวันที่ 21 พฤษภาคม 2567 ระบุว่า "รู้สึกเสียใจในสิ่งที่เกิดขึ้น และกราบขอโทษ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 และผู้บังคับบัญชาทุกท่าน มา ณ โอกาสนี้ กระผมขอน้อมรับผิด และจะปรับปรุงแก้ไขตัวเอง โดยไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้อีก"

สำหรับข้อเท็จจริงเรื่อง ตู้ม้าภาค 7 และรีดไถเงินวัดซื้อโดรน ทาง กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ส่งหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริงผ่านกลุ่มไลน์ว่า ข้อความที่ พันตำรวจเอก ไพโรจน์ ส่ง ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด และขณะส่งก็ขาดสติสัมปชัญญะ เนื่องจากปัญหาความเครียดส่วนตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง