เปิดคลิป หลังคาโรงจอดรถ ล้มทับพระมรณภาพ

View icon 62
วันที่ 10 มิ.ย. 2567 | 05.38 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - กรณีอุบัติเหตุพระลูกวัด วัดไทรใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ถูกหลังคาโรงจอดรถแบบติดล้อ ล้มทับมรณภาพช่วงเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา ขณะทำการเคลื่อนย้าย ตำรวจยังไม่แจ้งข้อกล่าวหากับบุคคลใด เนื่องจากต้องรอสอบสวนพยานแวดล้อมเพิ่มเติม 

เสี้ยววินาทีจริง ๆ กล้องวงจรปิดบริเวณประตูเข้าวัดไทรใหญ่ อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี บันทึกภาพพระภิกษุ 2 รูป กำลังช่วยกันเข็นย้ายโรงจอดรถแบบติดล้อ จังหวะนั้นมีพระภิกษุอีก 1 รูป เดินมาเห็น ท่านเห็นว่าโรงจอดรถนั้นมีน้ำหนักมาก จึงมีน้ำใจเข้าไปช่วยเหลืออีกแรง พระ 2 รูป ซึ่งมีรูปร่างสูงใหญ่ ทำหน้านี้ผลักเข็นเสาโรงจอดรถให้เคลื่อนไปทางโบสถ์ ส่วนพระอีกรูปที่ตัวเล็กกว่า จับประคองเสาด้านหลังไว้

แล้วเหตุไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อล้อหลังของเสาโรงจอดรถ เคลื่อนไปติดบริเวณพื้นต่างระดับ เป็นเหตุให้โครงหลังคาเสียการทรงตัว เอียงล้มลงมาทับ พระสมชาย อายุ 50 ปี จนมรณภาพ ท่านมีแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะและใบหน้า 

พลเมืองดีและเจ้าหน้าที่ของวัด รีบเข้ามาช่วยเหลือทันที แต่ไม่ทันการณ์ จึงแจ้งเหตุให้ตำรวจ สภ.ไทรน้อย เข้าตรวจสอบ เหตุเกิดช่วงเวลาประมาณ 18.40 น. วันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา

คุณผู้ชมหลายคน คงสงสัยอุบัติเหตุนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร ทีมข่าวลงพื้นที่ไปพบโรงจอดรถมรณะ ตั้งอยู่ใกล้ ๆ กับประตูทางเข้าวัด ในสภาพเสา 2 ข้างพังเสียหาย สังเกตจะเห็นจุดมีสนิมเกาะหลายจุด เนื่องจากถูกใช้งาน ตากแดด-ตากฝนมานานเกือบ 20 ปี แล้ว

กลุ่มผู้ขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง เล่าว่า วันเกิดเหตุ มีพระ 2 รูป เข้ามาบอกขอใช้ศาลานี้ได้หรือไม่ พวกตนตอบว่าได้ครับ เพราะเป็นของวัดอยู่แล้ว แต่ไม่คิดว่าพระจะเคลื่อนย้ายทันที ทั้งนี้จำได้ว่าโรงจอดรถนี้ เคยล้มทับรถของชาวบ้านที่มาทำบุญแล้วครั้งหนึ่ง ทรัพย์สินเสียหายเล็กน้อย ทางวัดจึงเคลื่อนย้ายมาตั้งไว้ข้าง ๆ วินรถจักรยานยนต์ จนมาเกิดเหตุสลดใจ

สำหรับร่างของพระสมชาย ทางวัดไทรใหญ่ ได้ประกอบพิธีรดน้ำศพแล้วเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ส่วนกำหนดสวดพระอภิธรรม ต้องรอพูดคุยกับเครือญาติของพระสมชายก่อน 

ตำรวจ สภ.ไทรน้อย จะเรียกพยานแวดล้อมเข้าสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมหาข้อเท็จจริงของการเคลื่อนย้ายโรงจอดรถนี้ว่าเพื่อวัตถุประสงค์ใด จึงจะพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง