เตรียมคุมตัว ส.ต.อ. ยิงชาวเมียนมาฝากขัง

View icon 58
วันที่ 10 มิ.ย. 2567 | 05.40 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจเตรียมควบคุมตัว สิบตำรวจเอก วีระพงศ์ ผู้ต้องหาที่จ่อยิงชาวเมียนมาเสียชีวิตในโรงพยาบาลจังหวัดขอนแก่น ไปฝากขังต่อศาลฯ พร้อมกับคัดค้านการประกันตัว ส่วนผู้ต้องหาให้การรับว่าก่อเหตุจริง แต่ไม่รู้ว่ายิงทำไม

คดียิงชายชาวเมียนมา อายุ 29 ปี เสียชีวิตบนเตียงผู้ป่วย โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น คืนวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังผู้ก่อเหตุคือ สิบตำรวจเอก วีระพงศ์ สังกัด สภ.พระยืน จังหวัดขอนแก่น เข้ามอบตัวกับตำรวจเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

โดยวันนี้ พนักงานสอบสวนเตรียมนำตัว สิบตำรวจเอก วีระพงศ์ ไปฝากขังต่อศาลจังหวัดขอนแก่น ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน และข้อหา เสพยาเสพติดโดยผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นข้อหาล่าสุดที่ไปตรวจร่างกายและพบสารเสพติดในกระแสเลือด พร้อมกับคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ ก่อเหตุไม่เกรงกลัวกฎหมาย หากปล่อยตัวไปเชื่อว่าจะหลบหนี

จากการสอบถาม พันตำรวจเอก ยศวัฒน์ แก้วสืบธัญนิช ผู้กำกับการ สภ.เมืองขอนแก่น ระบุว่า ผู้ต้องหาปฏิเสธทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ยืนยันคำเดิมว่า "ยิงจริง แต่ไม่รู้ยิงทำไม และไม่รู้จักกับคนตายมาก่อน ก่อเหตุเพราะอารมณ์ชั่ววูบ" โดยทางตำรวจยืนยันว่า มีหลักฐานเพียงพอเอาผิดกับผู้ต้องหาได้ โดยเฉพาะกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพขณะทำทีมาเยี่ยมผู้ป่วย แล้วใช้ปืนยิงชายชาวเมียนมาจนเสียชีวิต และหลังก่อเหตุ ยังมีกล้องตัวอื่น ๆ ที่จับภาพไว้ได้เช่นกัน

ทั้งนี้ จากการสอบสวนเชิงลึกพบว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะมีอาการหลอนจากการเสพยาเสพติด ระหว่างที่ขึ้นไปเยี่ยมพ่อที่นอนรักษาตัวหลังผ่าตัด ก็ได้ยินเสียงแว่ว ๆ ว่ามีคนด่าและก่อกวนพ่อ คิดว่าชายที่อยู่เตียงข้าง ๆ เป็นคนด่า จึงชักอาวุธปืนที่ติดตัวไปยิงใส่จนเสียชีวิต

สำหรับสิบตำรวจเอกนายนี้ มีประวัติเสพยาเสพติด อดีตเคยปฏิบัติหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เวฬุวัน และขอย้ายกลับบ้านเกิด ไปเป็นตำรวจชุดสืบสวน สภ.พระยืน แต่มีอาการซึมเศร้าและโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ จึงถูกย้ายมาทำหน้าที่สิบเวรเพื่อลดความเครียด ก่อนจะมาก่อเหตุดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง