ตำรวจสหรัฐฯ เผยภาพเหตุบ้านระเบิดในอาร์ลิงตัน

View icon 56
วันที่ 10 มิ.ย. 2567 | 13.02 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
ตำรวจสหรัฐฯ เผยภาพเหตุระเบิดบ้านหลังหนึ่ง ในเมืองอาร์ลิงตัน รัฐเวอร์จิเนีย ของสหรัฐฯ เมื่อเดือนธันวาคม เป็นครั้งแรก พร้อมเผยผลการสอบสวนเชื่อว่า เกิดจากความตั้งใจใช้น้ำมันเบนซินมากกว่า 30 แกลลอน เพื่อทำให้ระเบิด

เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนของสหรัฐฯ ได้เผยภาพจากกล่้องติดตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกล้องติดรถ เกี่ยวกับเหตุโศกนาฏกรรมบ้านระเบิดในเมืองอาร์ลิงตัน เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ปีที่แล้วเป็นครั้งแรก โดยในภาพเผยให้เห็นเหตุการณ์ก่อนเกิดเหตุ ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจไปจอดรถหน้าบ้าน เป็นเวลาหลายชั่วโมง เพื่อพยายามเจรจากับเจ้าของบ้าน คือ นายเจมส์ ยู เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากเพื่อนบ้าน ถึงพฤติกรรมแปลก ๆ ของเขา โดยนายยู ได้ยิงพลุออกมาจากหน้าต่าง พร้อมกับยิงปืนออกมาจากบ้าน

ขณะที่ เจ้าหน้าที่พยายามใช้รถหุ้มเกราะพังประตูเข้าไป ก่อนที่จะเกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง โดยแรงระเบิดยังทำลายบ้านของเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงพังเสียหายไปด้วย โดยคืบหน้าผลการสอบสวนเจ้าหน้าที่พบหลักฐานว่า เหตุระเบิดในครั้งนี้ ไม่ใช่อุบัติเหตุ แต่เป็นความตั้งใจทำให้เกิดระเบิด โดยนายยู จงใจจุดไฟเผาน้ำมันเบนซินถึง 35 แกลลอน ที่อยู่ในห้องใต้ดิน จนเกิดระเบิดอย่างรุนแรง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบปืนอย่างน้อย 3 กระบอก ปืนพลุ 2 กระบอก กระสุน และพลุอีกจำนวนหนึ่งด้วย

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ ยังพบศพมนุษย์ในซากปรักหักพังของบ้าน ซึ่งคาดว่า เป็นนายยู ซึ่งเสียชีวิตจากบาดแผล และรอยไหม้ทั้งตัว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังเปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่น่าเชื่อมโยงกับการก่อการร้าย ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด โดยก่อนหน้านี้ นายยู ได้พยายามติดต่อกับหน่วยเอฟบีไอ หลายครั้ง เกี่ยวกับคดีที่เขาถูกฉ้อโกง แต่ไม่มีความคืบหน้า

ขอบคุณภาพจาก : ARLINGTON COUNTY

ข่าวที่เกี่ยวข้อง