ขนส่งฯ แย่ เขียนหน้าพัสดุระบุ บ้านมะเร็ง

View icon 72
วันที่ 10 มิ.ย. 2567 | 11.41 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ชาวเน็ตโหวตให้เป็นบริการขนส่งพัสดุยอดแย่! ใช้ปากกาเคมี เขียนระบุหน้ากล่องพัสดุ ระบุ "บ้านมะเร็ง" สะเทือนใจผู้รับ ชาวเน็ตสวดยับต้องเอาให้ถึงที่สุด

ล่าสุด ทีมข่าวติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ บอกว่าแม่ที่ป่วยรู้สึกเสียใจ แต่ไม่อยากให้ถึงขั้นไล่พนักงานออก เพราะเห็นอก เห็นใจคนทำงาน

เจ้าของโพสต์เป็นลูกชาย ระบายความในใจ ให้กรณีนี้เป็นเคสตัวอย่าง พฤติกรรมยอดแย่! ของพนักงานขนส่งเอกชนเจ้าดัง (J&T Express Thailand) ใช้ปากกาเคมีเขียนระบุข้อความหน้ากล่องพัสดุ ระบุ "บ้านมะเร็ง"

เจอแบบนี้ คนป่วยถึงกับท้อและเสียใจ ไม่เข้าใจว่าจะเขียนเพื่ออะไร? ถ้าหากเขียนเพื่อให้จำบ้านได้ มันยังมีข้อความอีกมากมายที่จะระบุเพื่อจำแนกบ้าน แต่เขียนมาแบบนี้มันไม่สร้างสรรค์ ไร้มารยาท และไม่สมควรทำ ที่สำคัญ คือ จิตใจของผู้ป่วยที่ค่อนข้าง Sensitive เพราะไม่ได้มีใครอยากป่วย และคนที่บ้าน ก็ยังต้องต่อสู้กับโรคนี้อย่างเข้มแข็ง วอนคนทำผิดออกมาชี้แจ้งด้วย

งานนี้! ชาวเน็ตไม่ยอม รุมวิจารณ์ยับ ทางต้นสังกัดต้องออกมารับผิดชอบ แต่ก็ยังเงียบ ไร้เงาผู้บริหารออกมาขอโทษ หลายคนบอกว่า เขียนแบบนี้ไม่นึกถึงใจคนป่วยเลย แนะนำให้ไปฟ้องร้อง เรียกร้องค่าเสียหาย และยกให้เคสนี้เป็นกรณีตัวอย่าง ขณะที่ บางคนบอกว่า เคยเจอเขียนแบบนี้มาเหมือนกัน ซึ่งเป็นข้อความที่ทำร้ายความรู้สึก

ทีมข่าว สอบถามไปยังผู้โพสต์ บอกว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นบ่าย วันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา พัสดุมาส่งที่บ้านในจังหวัดชลบุรี ซึ่งพ่อกับแม่อยู่ที่นั่น พอพัสดุกล่องนี้มาถึงมือแม่ ถึงกับเสียใจ ระบายความรู้สึกให้ลูกชายฟัง เหตุใดจึงถูกซ้ำเติมเช่นนี้

ล่าสุด ทางสาขาของขนส่งเอกชนดังกล่าว ได้โทรศัพท์มาขอโทษแล้ว และลงโทษพนักงานคนดังกล่าว อ้างว่าเป็นเด็กใหม่เพิ่งทำงาน ซึ่งทางแม่ที่ป่วย บอกว่า ถึงแม้จะเสียใจ แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ ก็ไม่อยากให้ใครถูกไล่ออก เพราะเห็นใจคนทำงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง