พลายศักดิ์สุรินทร์ แข็งแรงดี

พลายศักดิ์สุรินทร์ แข็งแรงดี

View icon 124
วันที่ 10 มิ.ย. 2567 | 13.24 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พลายศักดิ์สุรินทร์ แข็งแรงสมบูรณ์ เหลือกายภาพขา เปิดให้นักท่องเที่ยวเยี่ยมแล้ว

หลังจากประเทศไทย ได้ต้อนรับ พลายศักดิ์สุรินทร์ หรือทูตสันถวไมตรี ที่ไปอยู่ศรีลังกา นานกว่า 21 ปี และได้กลับไทย เมื่อเดือนกรกฎาคม 2566 เพื่อรักษาตัว ในวัย 30 ปี นั้น ล่าสุด ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จ.ลำปาง The Thai Elephant Conservation Center Lampang” เปิดให้เยี่ยมพลายศักดิ์สุรินทร์ ครั้งแรกแล้ว พร้อมถ่ายทอดสดภาพพลายศักดิ์สุรินทร์ ผ่านโซเชียล ด้วย  ทั้งนี้พลายศักดิ์สุรินทร์ ได้รักษาตัวที่ไทยเกือบ 1 ปีแล้ว

วันนี้ (10 มิ.ย.67) น.สพ.ดร.ทวีโภค อังควานิช หัวหน้าฝ่ายอนุรักษ์ช้าง สถาบันคชบาลแห่งชาติฯ เปิดเผยกับทีมข่าว Ch7HD News ถึงการรักษาอาการป่วยของพลายศักดิ์สุรินทร์ว่า ก่อนหน้านี้ ที่พลายศักดิ์สุรินทร์ตกมัน แต่ควาญช้างก็สามารถเข้าไปหา และช่วยเหลือเรื่องการขยับขาได้บางส่วน ทำให้ตอนนี้หลังหายจากอาการตกมัน ก็สามารถเริ่มโปรแกรมการรักษาต่อไปได้ทันที

โดยกิจวัตรแต่ละวันของพลายศักดิ์สุรินทร์ ควาญช้างจะเข้าไปทำความสะอาดอาบน้ำอาบท่าให้อาหารในช่วงเช้า จากนั้นจะพาเดินลงมาทำกายภาพบำบัด เดินข้ามสิ่งกีดขวางเข้า เครื่องนวดอัลตราซาวด์ กระตุ้นด้วยแม่เหล็กไฟฟ้า จากนั้นจึงจะกลับไปพักผ่อนยังจุดเดิมในช่วงบ่าย ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาที่เปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาเยี่ยมชมพลายศักดิ์สุรินทร์ได้

ส่วนอาการที่ขานั้นเริ่มงอได้ตั้งแต่ช่วงตกมันแล้ว และความสมบูรณ์ของสภาพร่างกายต้องบอกว่าแข็งแรงมาก มีเพียงขาเท่านั้นที่ยังต้องเข้าโปรแกรมกายภาพบำบัด แต่แม้ว่าขาจะเริ่มงอได้แล้ว แต่ถ้าแพทย์หรือควาญไม่บอกก็จะมีพฤติกรรมกลับมาเดินแบบขาตึงเหมือนเดิม เพราะชินกับพฤติกรรมแบบนั้น

หลังจากนี้หากทุกอย่างเริ่มเข้าที่เข้าทาง ก็จะเริ่มให้พลายศักดิ์สุรินทร์เข้าไปอยู่ในป่า หาเพื่อนหาฝูง เพื่อเข้าไปใช้ชีวิตตามสภาพจริงของป่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง