ตาปืนโหด ฉุนหลานมั่วสุม-ยิงขู่โดนเพื่อนหลานเสียชีวิต

View icon 76
วันที่ 10 มิ.ย. 2567 | 16.21 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - คุณตาวัย 63 ปี ปืนโหด สุดทนหลานชายอายุ 15 ปี ชอบพาเพื่อนมามั่วสุมดื่มน้ำกระท่อม ไม่ยอมไปเรียน จึงคว้าปืนของลูกชายที่เป็นทหาร กระหน่ำยิงใส่ห้องนอนหลานชายไป 5 นัด หวังตั้งใจจะยิงขู่ แต่กระสุนกลับพลาดโดนเพื่อนหลานเสียชีวิตคาที่

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึก คืนวานนี้ (9 มิ.ย.) ตำรวจ สภ.เมืองหนองบัวลำภู ตรวจสอบเหตุมีถูกยิงเสียชีวิตที่บ้านข่าใหญ่ ตำบลหัวนา อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ภายในบ้านพบร่าง นายศรายุทธหรือเขียว อายุ 16 ปี ถูกกระสุนปืน 9 มม. ยิงเข้าที่บริเวณไหล่ด้านซ้ายนอนเสียชีวิตอยู่ในห้อง และพบนายบัวเรียน อายุ 62 ปี อดีตนักการภารโรงเรียน และเป็นผู้ก่อเหตุยืนรอมอบตัวกับตำรวจ พร้อมปืนพกสั้น ออโตเมติกขนาด 9 มม.

นายบัวเรียน ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ภรรยาเล่าให้ฟังว่า นายคฑาวุฒิ อายุ 15 ปี หลานชาย ได้พาเพื่อนมามั่วสุมดื่มน้ำกระท่อมส่งเสียงเอะอะโวยวายเสียงดังกันในห้องนอน จึงไปเคาะห้อง แต่หลานไม่เปิดประตู จึงเดินไปหยิบอาวุธปืน 9 มม. ซึ่งเป็นของลูกชายที่รับราชการทหารอยู่ หวังจะยิงขู่ โดยยิงไป 5 นัด เข้าที่ข้างประตูห้องนอน แต่ปรากฎว่า มีกระสุน 1 นัด พลาดไปถูกนายศรายุทธ เพื่อนของหลานที่นั่งอยู่ในห้อนนอนเสียชีวิตคาที่

ก่อนหน้านี้ พยายามบอกหลานชายให้ไปเรียนหนังสือ แต่หลานชายไม่ยอมไปเรียนเพราะติดเพื่อน หลานชอบดื่มน้ำกระท่อมเวลากลางคืนไม่หลับไม่นอน และชอบเล่นโทรศัพท์ ก่อนหน้านี้หลานชายเคยถูกจับหลังเสพยาบ้าและเข้าบำบัดออกมา แต่ชอบพาเพื่อนมามั่วสุมที่บ้านเหมือนเดิม ตนยิงปืนเข้าไปเพื่อจะยิงสั่งสอน ไม่มีเจตนาที่จะให้โดนคนในห้อง

ด้านนางทองเรียบ ภรรยาของนายบัวเรียน ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า หลานชายมักพาเพื่อนมามั่วสุมอยู่ในบ้านเป็นประจำทุกวัน สร้างความรำคาญให้กับตนและสามีเป็นอย่างยิ่ง ก่อนเกิดเหตุหลานชายพาเพื่อนมามั่วสุมอยู่ในบ้านหลังเล็ก แล้วปิดประตูห้องไม่ให้ใครเข้าไปรบกวน เปิดเพลงเสียงดังลั่น ตนไปเคาะประตูเรียกก็ไม่เปิด กระทั่งเวลา 20:00 น นายบัวเรียน สามีกลับมาจากที่ทำงาน ตนจึงบอกสามีให้ไปเรียกหลานชาย เพื่อห้ามปราม และให้แยกย้ายกันออกไป นายบัวเรียน มีอาการหงุดหงิดเดินไปตบประตูเรียกหลานชายหลายครั้งก็ไม่เปิดจึงตะโกนว่า "ไม่เปิดจะยิงเข้าไป" แต่หลานชายและเพื่อนต่างไม่เปิดประตู นายบัวเรียนโมโหสุดขีดกระหน่ำยิง จนหมดแมกกาซีน 5 นัด

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา ฆ่าคนตาย และพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ดำเนินคดีต่อไป

ความคืบหน้า วันนี้ นางสาวปรียานุช อายุ 32 ปี แม่ของนายศรายุทธ ผู้เสียชีวิต พร้อมกับญาติ ๆ เดินทางมาพบตำรวจที่ สภ.เมืองหนองบัวลำภู ทุกคนต่างทำใจไม่ได้ ร้องไห้ด้วยความเสียใจ นางสาวปรียานุช เล่าว่า นายเขียว เป็นลูกชายคนเดียวของตน เมื่อวันปีใหม่ที่ผ่านมาได้พบรักกับสาวคนหนึ่งในหมู่บ้าน จึงตัดสินใจไปสู่ขอหมั้นหมายกัน และ ตกลงจะให้แต่งงานกันในภายหลัง จนกระทั่งเมื่อคืนนี้ได้ทราบข่าวร้ายแทบช็อก ส่วนที่ผู้ต้องหาอ้างว่ายิงขู่ ส่วนตัวมองว่าการกระหน่ำยิง 5 นัดถือว่า เป็นการตั้งใจฆ่ามากกว่า

นางสาวปรียานุช บอกว่า วันนี้ขอไม่ให้ประกันตัวให้ผู้ต้องหารายนี้ และขอทราบความคืบหน้าของคดี เพราะเกรงว่าจะไม่ได้ความยุติธรรม เนื่องจากผู้ต้องหามีญาติเป็นทนายความและมีลูกชายเป็นทหาร รู้จักกับข้าราชการจำนวนมาก อีกทั้งเมื่อคืนนี้ตอนเกิดเหตุ มีการกระทบกระทั่งกับญาติผู้ต้องหา จนมีปากเสียงกัน และพูดขึ้นมาว่า "อยากตายอีกศพเหรอ" จึงเกรงว่าจะไม่ได้รับความยุติธรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง