คนร้ายบุกพังอาคารกงสุลสหรัฐฯ ในนครซิดนีย์

View icon 41
วันที่ 10 มิ.ย. 2567 | 18.02 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เกิดเหตุอาคารสถานกงสุลสหรัฐฯ ในออสเตรเลีย ถูกคนร้ายบุกทำลายจนอาคารได้รับความเสียหาย ขณะที่ สื่อท้องถิ่นคาดผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มผู้ประท้วงที่สนับสนุนปาเลสไตน์ เหตุบุกโจมตีอาคาร และทำลายข้าวของในสถานกงสุลสหรัฐฯ ที่นครซิดนีย์ ของออสเตรเลีย เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า หลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า คนร้ายถือค้อนขนาดใหญ่มาทุบกระจกของหน้าต่างสถานกงสุลจนแตกเสียหายราว 9 บาน นอกจากนี้ ผู้ก่อเหตุยังได้พ่นสเปรย์เป็นสัญลักษณ์สามเหลี่ยมคว่ำสีแดงทับตราสัญลักษณ์ของสถานกงสุลอีก 2 จุด ด้วย

เบื้องต้นทางตำรวจยังคงไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ ขณะที่ สื่อท้องถิ่นของออสเตรเลีย รายงานว่า ผู้ก่อเหตุคือกลุ่มผู้ประท้วงสนับสนุนปาเลสไตน์ เนื่องจากรูปสามเหลี่ยมสีแดงที่พบ เป็นสัญลักษณ์ของกลุ่มผู้สนับสนุนปาเลสไตน์ที่เคยนำไปพ่นบนอาคาร ในช่วงที่เกิดการประท้วงเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม หน่วยพิสูจน์หลักฐานได้ลงพื้นที่เก็บหลักฐาน เพื่อนำไปสอบสวนเพิ่มเติมแล้ว

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี แอนโทนี แอลบานีส ของออสเตรเลีย ได้ประณามการกระทำที่อุกอาจครั้งนี้ พร้อมเรียกร้องให้ประชาชนทุกฝ่าย ลดความรุนแรงในการแสดงออกทางการเมือง และเคารพสิทธิของผู้อื่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง