รวบ โย ลาย ปาระเบิดงานใส่ขันดอก

View icon 60
วันที่ 11 มิ.ย. 2567 | 06.25 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจจับ "โยลาย" หัวหน้าแก๊งปาระเบิดขวด ในงาน "ใส่ขันดอก" ที่จังหวัดเชียงใหม่ได้แล้ว หลังไม่พอใจที่แม่ถูกผลักอก และไม่ให้ขายดอกไม้ในงานคืนสุดท้าย ก่อนยกพวกปาระเบิดใส่คู่กรณี

กรณีกลุ่มวัยรุ่นชายกว่า 20 คน ใช้ระเบิดขวดปาเข้าไปในงานใส่ขันดอกอินทขิล หรือ "งานใส่ขันดอก" บริเวณหน้าวัดเจดีย์หลวงวรวิหารจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อค่ำวันที่ 9 มิถุนายน ทำให้มีหญิงอายุ 48 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดบาดเจ็บที่ขา 

สุดท้าย มือก่อเหตุไม่รอด ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ตามจับกุม นายประสงค์ อายุ 20 ปี หรือ โยลาย พร้อมพวกอีก 3 คน ได้ที่บ้านพักในตัวเมืองเชียงใหม่ ก่อนรับสารภาพ เป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยตนเป็นคนจุดระเบิดขวด แล้วให้เพื่อนปาระเบิดหน้าร้านคู่กรณี ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ส่วนสาเหตุ เกิดจากแม่ของตนเปิดขายดอกไม้ในงาน แล้วถูกคู่กรณีผลักหน้าอก พร้อมยึดตะกร้าไม่ให้ขายดอกไม้ จนเกิดการทะเลาะกัน จึงยกพวกเข้าไปก่อเหตุ

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา โยลาย และเพื่อน ร่วมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ก่อความวุ่นวายในทางสาธารณะ เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมส่งวัตถุพยานในที่เกิดเหตุไปตรวจสอบ ถ้าเข้าข่ายเป็นระเบิดจะแจ้งข้อหาครอบครองวัตถุระเบิดเพิ่มอีก รวมทั้งเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ขยายผลจับกุมผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอีกกว่า 10 คนด้วย

โดยประวัติ โยลาย พบเคยถูกจับกุม ข้อหายาเสพติดในพื้นที่ สภ.แม่ปิง ในช่วงที่เป็นเยาวชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง