แพทย์ทหาร ไม่พอใจถูกดำเนินคดี

View icon 51
วันที่ 11 มิ.ย. 2567 | 07.14 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - จากเรื่องจอดรถขวางทาง จนบานปลายเป็นภาพความวุ่นวายใน สน.ดินแดง จนแชร์กันในโซเชียล เรื่องนี้ตำรวจพอจะทราบแล้วว่า ชายที่โวยวายคนนี้เป็นใคร ใช่ "หมอทหาร" จริง ๆ หรือไม่ แล้วจะต้องดำเนินการอย่างไรต่อ

นี่คือภาพวงจรปิดต้นเหตุของเรื่องราวทั้งหมด จากภาพจะสังเกตเห็นว่า รถของผู้เสียหายและผู้ก่อเหตุ จอดต่อท้ายกัน หลังผู้ก่อเหตุเดินซื้อของในตลาดแล้วกลับมาที่รถ จะขับรถออก รถที่ขนย้ายบูทขายสินค้า ก็ขยับไปข้างหน้า เพื่อเปิดพื้นที่ให้ แต่รถของผู้ก่อเหตุก็ยังพยายายามจะขับตรงไปข้างหน้า

จากนั้นก็ถอยท้ายไปเล็กน้อย แล้วจอดรถเดินถือร่ม ลงไปคุยกับกลุ่มพนักงานที่กำลังขนของ ก่อนกลับไปขึ้นรถ จอดนิ่งอยู่พักหนึ่ง แล้วก็เกิดเหตุการณ์ขับรถพุ่งชนคู่กรณี 

จุดนี้ถ้าสังเกตที่ล้อรถ จะเห็นว่าตอนแรกล้อรถ บิดสำหรับเลี้ยวออกไปทางขวามือ แต่หลังเบี่ยงตัวออกไปได้นิดเดียว ก็เลี้ยวกลับเข้ามา แล้วพุ่งตรงจนเกือบชนพนักงานหญิง ก่อนจะจบคลิปด้วยการขับรถถอยหลัง แล้วขับออกไป

ผู้สื่อข่าวไปสอบถามตำรวจและผู้เสียหาย ยืนยันข้อเท็จจริง ตรงกับเหตุการณ์ในคลิปวิดีโอ ซึ่งเกิดขึ้นช่วงเช้า 8 มิถุนายน จากนั้นผู้เสียหายก็ไปที่ สน.ดินแดง เพื่อจ่ายค่าปรับ เพราะถูกล็อกล้อ พร้อมกับแจ้งความดำเนินคดีอีกฝ่าย

ต่อมาตำรวจตรวจสอบข้อมูล พบว่า เป็นผู้พักอาศัยในละแวกนั้น จึงเชิญตัวมาชี้แจงข้อเท็จจริง แต่พอเจ้าตัวมาถึง ก็โวยวายใส่ทั้งตำรวจและผู้เสียหาย ก่อนเดินออกจากโรงพักไป

เบื้องต้น ตำรวจทำหนังสือส่งตัวให้ผู้เสียหายไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล ก่อนนำมาประกอบสำนวน ส่วนภาพวงจรปิดจะตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินคดีต่อไป ส่วนผู้เสียหายยืนยัน งานนี้ไม่ไกล่เกลี่ย ให้เรื่องไปจบคดีในชั้นศาลเท่านั้น

ส่วนที่เพจ "อีซ้อขยี้ข่าว 3" โพสต์ข้อมูลว่าอีกฝ่ายเป็นแพทย์ทหาร และในโพสต์ก็มีลูกเพจไปคอมเมนต์ทำนองว่า เคยเห็นชายคนนี้ทำงานในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

ทีมข่าวตรวจสอบเรื่องนี้ไปที่หน่วยงานต้นสังกัด พบชายในคลิปสังกัด "สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม" ตำแหน่ง "ผู้ทรงคุณวุฒิ" ช่วยราชการ "กรมแพทย์ทหารบก" ตั้งแต่ปี 2564 ถึงปัจจุบัน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางกระทรวงกลาโหมทราบเรื่องแล้ว และยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง