ชาวบ้านวอนช่วยเหลือถนนเลียบลำน้ำลี้ ถูกกัดเซาะทุกปี จ.ลำพูน

View icon 521
วันที่ 11 มิ.ย. 2567 | 12.52 น.
7 สี ช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สี ช่วยชาวบ้าน - ชาวบ้าน "บ้านทุ่งโป่ง" ตำบลเหล่ายาว อำเภอบ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน เดือดร้อนจากปัญหาลำน้ำลี้ถูกกัดเซาะทุกปี เรียกร้องหน่วยงานหาแนวทางแก้ไขอย่างจริงจัง

จากปัญหาที่เกิดขึ้น ชาวบ้านทำหนังสือร้องเรียนถึง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ซึ่งทางจังหวัดมีคำสั่งให้นายอำเภอบ้านโฮ่ง และ อบต.เหล่ายาว ไปตรวจสอบเพื่อแก้ไข

โดย นายจรัล มณีจันสุข นายอำเภอบ้านโฮ่ง เปิดเผยหลังลงพื้นที่ว่า ถนนเลียบลำน้ำลี้ เสียหายมาก ถนนทรุด เสี่ยงที่ดินจะถล่มเพิ่ม ซึ่งจะอาจเกิดอันตรายกับชาวบ้านได้ ประกอบกับจุดดังกล่าวเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ จึงถูกกัดเซาะต่อเนื่อง บางจุดกลายเป็นทางน้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่บ้านทุ่งโป่ง และหลายพื้นที่ของตำบลเหล่ายาว

ล่าสุด นายไพบูลย์ ภูเวียงจันทร์ นายก อบต.เหล่ายาว ชี้แจงว่า ทาง อบต. ได้อนุมัติงบประมาณโครงการก่อสร้างและซ่อมแซมในจุดที่เสียหายแล้ว แต่ยังต้องมีการแก้ไขเอกสาร ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนปรับแก้ในกระบวนการจัดชื้อจัดจ้าง แต่จะเร่งรัดตามข้อสั่งการของผู้ว่าราชการจังหวัดให้เสร็จโดยเร็ว คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ภายในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งชาวบ้านสามารถติดตามความคืบหน้าได้ทาง เพจเฟซบุ๊กของ อบต.เหล่ายาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง