เร่งค้นหาเครื่องบินรองประธานาธิบดีมาลาวีสูญหายไป

View icon 35
วันที่ 11 มิ.ย. 2567 | 13.01 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
ผู้นำมาลาวีเผย เจ้าหน้าที่กำลังเร่งเดินหน้าค้นหาเครื่องบินของกองทัพมาลาวี ที่สูญหายไปจากจอเรดาห์ พร้อมด้วยรองประธานาธิบดี ประธานาธิบดีลาซารัส ชาเควรา (Lazarus Chakwera) ของมาลาวี แถลงว่าเจ้าหน้าที่จะยังคงเดินหน้าค้นหาและกู้ภัยต่อไป จนกว่าจะพบเครื่องบินของกองกำลังป้องกันมาลาวี ที่สูญหายไปจากจอเรดาห์ เมื่อช่วงเช้าวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น พร้อมด้วยรองประธานาธิบดี "ซัวลอส ชิลิมา" (Saulos Chilima) ของมาลาวี อายุ 51 ปี และเจ้าหน้าที่อีก 9 คน ซึ่งอยู่ระหว่างการเดินทางเป็นตัวแทนรัฐบาล ไปร่วมพิธีศพของอดีตอัยการสูงสุด และรัฐมนตรียุติธรรม
            
สำหรับเครื่องบินลำดังกล่าว เดินทางออกจากสนามบินกรุงลิลองเว (Lilongwe) เมืองหลวงของประเทศ เมื่อเวลา 09.17 น. วานนี้ตามเวลาท้องถิ่น และมีกำหนดลงจอดที่สนามบิน "มซูซู" (Mzuzu) ในเวลา 10.02 น. แต่เนื่องจากทัศนวิสัยย่ำแย่ ทำให้เครื่องบินลงจอดไม่ได้ จึงได้รับคำสั่งให้เดินทางกลับไปยังกรุง "ลิลองเว" และจากนั้นไม่นาน เครื่องบินได้ขาดการติดต่อ และหายไปจากจอเรดาห์ ขณะที่ การค้นหาจะเน้นไปที่บริเวณเขตป่าสงวนในรัศมีราว 10 กิโลเมตร
              
ทั้งนี้ รองประธานาธิบดี "ชิลิมา" ถูกมองว่า อาจขึ้นมาเป็นแคนดิเดตชิงตำแหน่งประธานาธิบดีมาลาวี ในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในปีหน้าด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง