ตำรวจไม่ให้ประกันตัว ชายยิงเพื่อนบ้าน

View icon 71
วันที่ 11 มิ.ย. 2567 | 11.24 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - กรณีนี้เป็นความรุนแรงที่เกิดขึ้น ระหว่างเพื่อนบ้านด้วยกันในจังหวัดระยอง เริ่มจากมีปากเสียงกัน กระทั่งนำไปสู่การใช้อาวุธปืนยิงใส่กัน ล่าสุดตำรวจ ต้องคัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน เตรียมนำผู้ก่อเหตุ ฝากขังต่อศาลจังหวัดระยอง ในช่วงบ่ายวันนี้

เป็นคลิปภาพที่เพื่อนบ้าน ได้การบันทึกภาพและเสียงไว้ ช่วงที่ นายมาก อายุ 54 ปี และ นายสุรัตน์ อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน ที่อาศัยห้องเช่าใกล้กัน ในอำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง มีการโต้เถียงกัน กระทั่งมีการชกต่อยกัน ก่อนที่ นายมาก จะใช้อาวุธปืนที่พกมาขู่ กระหน่ำยิง นายสุรัตน์ เข้าหน้าอก รักแร้ขวา ขาขวา อาการสาหัส ต้องเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเย็นวานนี้ (10 มิ.ย.)

ก่อนที่ตำรวจ สภ.ปลวกแดง จะเข้ามาตรวจสอบ พบ นายมาก อายุ 54 ปี ยืนถือปืน รอมอบตัวกับตำรวจ และพบปลอกกระสุนปืนหลายนัดตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน โดยรับสารภาพ มีปัญหามีปากเสียงกัน ที่บุตรชายของ นายมาก ไปเบิ้ลเครื่องยนต์ เสียงดัง บริเวณหน้าห้องเช่า เมื่อกลางดึก วันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา ก่อนจะมาเคลียร์ปัญหากัน และเกิดเหตุยิงกันขึ้น

เบื้องต้นตำรวจ ได้เรียกพยานที่เห็นเหตุการณ์ไปสอบแล้ว 5 ปาก ส่วน นายสุรัตน์ ที่ถูกยิง ยังไม่พ้นขีดอันตราย ล่าสุด ตำรวจ สภ.ปลวกแดง คัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน เนื่องจากเป็นเหตุอุกฉกรรจ์ และมีอัตราโทษสูง ซึ่งเกรงว่าหากได้รับประกันตัวไป อาจไปข่มขู่พยาน และทำให้เสียรูปคดี เบื้องต้น จะนำตัวฝากขังต่อศาล จังหวัดระยอง ในช่วงบ่ายวันนี้