จับเครือญาติ ชาดา พกปืน พาสาวเสพยาเสพติด

View icon 68
วันที่ 11 มิ.ย. 2567 | 11.12 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจสืบนครบาล 1 ไปบุกค้นห้องพักในโรงแรมชื่อดัง ย่านห้วยขวาง จับเครือญาติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เจอทั้งปืน ทั้งยาเสพติด

ผู้ต้องหาที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ไปเจอตัวมีด้วยกัน 4 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 2 คน ในจำนวนนี้มีคนหนึ่งที่เป็นเครือญาติกับ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน

ทั้งหมดถูกพบตัวอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่ง ในซอยเพชรบุรี 47 แยก 10 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ พร้อมของกลางไอซ์ 6 ถุง และ อาวุธปืนขนาด 11 มม. 1 กระบอก และกระสุน 6 นัด หลังสืบทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหาเข้ามาเปิดโรงแรมแห่งนี้ เพื่อร่วมกันเสพไอซ์ และจากการสอบถามทราบว่าอาวุธปืนที่พบเป็นของ นายนรเศรษฐ์ ลูกของพี่ชายนายชาดา

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา ร่วมกันครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 โดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย

ส่วน นายนรเศรษฐ์ ถูกแจ้งเพิ่มอีก 2 ข้อหา ฐานมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ตอนนี้อยู่ระหว่างพาตัวเข้าไปสอบสวนปากคำเพิ่มเติมที่ สน.มักกะสัน ยังไม่มีใครยอมเปิดปากพูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้น

ขณะที่เรื่องนี้ไปถึงหูของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แล้วเมื่อเช้านี้ ทันทีที่ผู้สื่อข่าวเอาเรื่องนี้ไปสอบถาม ก็มีสีหน้าตกใจ พร้อมกับบอกว่ายังไม่ทราบเรื่อง อีกทั้งยังไม่ได้พบกับ นายชาดา เพราะเห็นแจ้งลา ประชุม ครม.เพื่อไปร่วมพิธีทางศาสนา ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย ยืนยันว่าเหตุที่เกิดขึ้นมีกลไกทางกฎหมายอยู่แล้ว คงไม่ได้มีอภิสิทธิ์อะไรที่จะช่วยเหลือกัน ต้องว่ากันไปตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง