ต่างด้าวทำงานเป็น รปภ. ห้าง แจ้งข้อหาเจ้าของบริษัท

ต่างด้าวทำงานเป็น รปภ. ห้าง แจ้งข้อหาเจ้าของบริษัท

View icon 454
วันที่ 11 มิ.ย. 2567 | 11.41 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ต่างด้าวลอบเข้าไทย ทำงานเป็น รปภ. ห้าง ค่าแรงวันละ 550 บาท ตม.สมุทรปราการ จับ 5 คน เรียกเจ้าของบริษัทรักษาความปลอดภัยรับทราบข้อหา

วันนี้ (11 มิ.ย.67) มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง สมุทรปราการ เข้าตรวจสอบบริเวณลานจอดรถศูนย์การค้าแห่งหนึ่งย่านกิ่งแก้ว ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พบบุคคลต่างด้าว สัญชาติเมียนมา ลักลอบประกอบอาชีพเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย จำนวน 5 คน กำลังยืนโบกรถกับลูกค้า อยู่บริเวณรอบศูนย์การค้าดังกล่าว เมื่อพบเจ้าหน้าที่กลุ่มผู้ต้องสงสัยพยายามเดินหนี เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าขอตรวจสอบเอกสารประจำตัว

ผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ยอมรับกับเจ้าหน้าที่ว่าหลบหนีเข้าเมือง โดยผิดกฎหมาย และไม่มีใบอนุญาตทำงาน พบเห็นประกาศรับสมัครพนักงานรักษาความปลอดภัย ของบริษัทรักษาความปลอดภัยแห่งหนึ่ง จากกลุ่มหางานในเฟซบุ๊ก ตนจึงติดต่อมาสมัครเข้าทำงาน ได้รับค่าจ้างวันละ 550 บาท เจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ในข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือการอนุญาตสิ้นสุด,เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงานหรือทำงานนอกเหนือสิทธิ์ที่จะทำได้

นอกจากนี้ จะติดตามตัวนายจ้างซึ่งเป็นกรรมการของบริษัทฯที่ว่าจ้างบุคคลต่างด้าวทั้ง 5 คน มาดำเนินคดีในข้อหา “รับบุคคลต่างด้าวซึ่งไม่มีใบอนุญาตทำงานเข้าทำงาน อีกทั้งตามกฎหมายไม่สามารถจ้างคนต่างด้าวเป็น รปภ. ได้

พ.ต.อ.สุเมธ เจนวงศ์พิทักษ์ ผกก.ตม.สมุทรปราการ ฝากถึงประชาชนในพื้นที่ จ.สมุทรปราการหากพบเห็นกลุ่มแรงงานต่างด้าวมีพฤติกรรมพิรุธ น่าสงสัย ลักลอบเข้าเมืองหรือลักลอบทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต สามารถแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสมุทรปราการเข้าตรวจสอบได้ทันที เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้นในภายหลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง