ลูกศิษย์พระสิ้นคิด แห่แสดงกตเวทิตา ถวายทองคำ 6.8 ล้าน

ลูกศิษย์พระสิ้นคิด แห่แสดงกตเวทิตา ถวายทองคำ 6.8 ล้าน

View icon 129
วันที่ 11 มิ.ย. 2567 | 15.05 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ศรัทธาไม่ตกลูกศิษย์ชาวไทยและชาวลาว แห่แสดงกตเวทิตาอายุวัฒนมงคล พระสิ้นคิด ถวายทองคำหนัก 170 บาท มูลค่า 6.8 ล้าน ย้ำยิ่งมีดรามา ศรัทธาในหลวงตาสินทรัพย์ยิ่งเพิ่มขึ้น

เช้าวันนี้ (11 มิ.ย.) ที่ศาลาสิ้นคิด ที่พักสงฆ์วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี เหล่าบรรดาลูกศิษย์ ดารานักแสดงตลก นักการเมือง ประชาชนทั้งชาวไทยและชาวลาว กว่า 3,000 คน เดินทางเข้ามาร่วมแสดงกตเวทิตาแด่หลวงตาสินทรัพย์ หรือพระสิ้นคิด เนื่องในวาระอายุวัฒนมงคล 61 ปี หลวงตาสินทรัพย์ จรณธัมโม ประธานที่พักสงฆ์วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์

นอกจากนี้คณะลูกศิษย์ที่เลื่อมใสศรัทธาในหลวงตาสินทรัพย์ นำโดยแม่ชีเจิ้นที่ ซึ่งก่อนหน้านี้ตกเป็นกระแสดรามา กรณีถวายรถ BMW ซีรี่ ล่าสุด แม่ชีเจ้นได้ร่วมกับลูกศิษย์ ขอขมาต่อหลวงตาสินทรัพย์และถวายทองคำแท่งและทองรูปพรรณน้ำหนัก 170 บาททองคำ มูลค่ารวม 6.8 ล้านบาท ให้แด่หลวงตาสินทรัพย์นำไปใช้ประโยชน์ในวาระต่างๆ ตามที่หลวงตาเห็นสมควร ในคราวเดียวกันหลวงตาสินทรัพย์ได้มอบเงิน 1.2 ล้านบาท ให้ พ.ท.ธสมศักดิ์ บำรุงศิลป์ เพื่อสร้างสะพานรอบบริเวณลานเสียงธรรม กรุงเทพฯ เพื่อประโยชน์ในพระพุทธศาสนา

ต่อจากนั้น หลวงตาสินทรัพย์และคณะลูกศิษย์ ได้เดินทางไปยังทางไปยังพื้นที่ส่วนที่เตรียมไว้ปลูกป่า บริเวณทางขึ้นที่พักสงฆ์วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ โดยมีหน่วยงานรัฐและเอกชน ได้เตรียมพันธุ์กล้าไม้ กว่า 5,000 ต้น มาให้ผู้ที่มาร่วมกิจกรรมปลูกป่ากับหลวงตาสินทรัพย์ เนื่องจาก บริเวณที่พักสงฆ์วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ มีการปลูกป่าเพิ่มอย่างต่อเนื่อง จนทำให้พื้นที่ของสำนักสงฆ์เขียวชะอุ่ม

นางดอกเหมย เวียงคำ อายุ 31 ปี ชาวสะหวันเขต สปป.ลาว เปิดเผยว่าตนและชาวลาว จำนวนไม่น้อยที่เลื่อมใสศรัทธาในหลวงตาสินทรัพย์ เพราะคำสอนที่ดุดันแต่เป็นจริงทุกคำสอน หลวงตาสินทรัพย์เป็นพระผู้ที่มีเมตตาต่อลูกศิษย์ทั้งชาวไทยและ สปป.ลาว ที่ผ่านมา เห็นดรามาเรื่องรถที่ลูกศิษย์ถวายทำให้ต้องมาร่วมแสดงกตเวทิตาแด่หลวงตาสินทรัพย์ และให้กำลังใจกับหลวงตา และจะเห็นว่ายิ่งมีกระแสดรามา มากแค่ไหน ความศรัทธาในหลวงตาสินทรัพย์ก็ไม่มีเสื่อมกลับเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง