เร่งเครื่องออกสลาก ฯ เลข 3 ตัว งวดแรกไตรมาส 4 ปีนี้

View icon 72
วันที่ 11 มิ.ย. 2567 | 20.10 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - รัฐบาลแจ้งข่าวดี เดินหน้าสลากออกใหม่เลข 3 ตัว มีลุ้น 4 รางวัล ในแต่ละงวด คาดงวดแรกออกรางวัลได้ในไตรมาส 4 ของปีนี้

เร่งเครื่องออกสลาก ฯ เลข 3 ตัว งวดแรกไตรมาส 4 ปีนี้
ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเห็นชอบร่างกฎกระทรวงสมทบเงินรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล ตัวเลข 3 หลัก หรือ N3 ซึ่งเป็นการเปิดทางให้กระทรวงการคลัง และสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเดินหน้าสลาก 3 ตัว

คาดงวดแรกจะเริ่มทดลองระบบการจำหน่ายและออกสลาก ฯ ในไตรมาสที่ 3 และเปิดขายทั่วไปในไตรมาส 4 ของปีนี้ต่อไป สำหรับ สลาก N3 จะจำหน่ายในราคาฉบับละ 20-50 บาท โดยรางวัลจะอ้างอิงจากรางวัลสลาก ฯ 6 หลัก ที่ออกทุกวันที่ 1 และ 16 ของเดือน

ทั้งนี้สามารถลุ้นได้ถึง 4 รางวัล คือ รางวัลเลข 3 ตัวตรง หรือ เต็ง รางวัลเลข 3 ตัวสลับ หรือ โต๊ด รางวัลเลขท้าย 2 ตัว และรางวัลพิเศษ หรือ แจ็กพอต ที่สุ่มผู้ถูกรางวัล 3 ตัวตรง รวมถึงยังสมทบได้ 1 งวด หากไม่มีผู้ถูกรางวัลในงวดนั้น

โดย นายกรัฐมนตรี บอกว่า นี่ถือเป็นข่าวดี และให้รอสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลชี้แจงอีกครั้ง

ครม. เห็นชอบ การไหว้ เป็นเอกลักษณ์ประจำชาติ
นอกจากนี้ คณะรัฐมนตรี ยังเห็นชอบตามที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ที่เสนอให้กำหนดการไหว้เป็นเอกลักษณ์ประจำชาติ ประเภทการทักทายและการแสดงความเคารพแบบไทย โดย นายกรัฐมนตรี บอกว่าเป็นเรื่องที่น่าสนับสนุนและน่ายินดี

ทั้งนี้ นายเศรษฐา เป็นผู้ที่มีเอกลักษณ์ในการไหว้สวยเป็นอันดับต้น ๆ ของผู้ที่เป็นนายกรัฐมนตรี เคยบอกว่าเรื่องนี้แม่สอนมา เพราะมองว่าการไหว้เป็นเรื่องสำคัญ ถือเป็นความประทับใจครั้งแรกของผู้ที่พบเห็น

ข่าวอื่นในหมวด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง