เร่งสอบเครือญาติ ชาดา เช่าห้องเสพไอซ์

View icon 41
วันที่ 12 มิ.ย. 2567 | 07.09 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตามคดีที่ตำรวจสืบสวนนครบาล 1 จับเครือญาติ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เจอทั้งปืน ทั้งยาเสพติด จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีแรงกดดันใด ๆ จากฝ่ายการเมืองเข้ามาแทรกแซงคดีนี้

เร่งสอบเครือญาติ ชาดา เช่าห้องเสพไอซ์ 
ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม นายนรเศรษฐ์ ลูกพี่ลูกน้องของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ถูกตำรวจกองกำกับการสืบสวนนครบาล 1 ควบคุมตัว พร้อมกับผู้ต้องหาอีก 3 คน ไปส่งตัวให้ สน.มักกะสัน สอบปากคำ คดีร่วมกันเสพ และครอบครองยาเสพติด ซึ่งก็อย่างที่เห็นว่าเจ้าตัวแทบไม่ตอบอะไรเลย นอกจากพูดสั้น ๆ ว่า "ไม่กังวล"

ผู้กำกับการ สน.มักกะสัน เผยว่า เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ทั้ง 4 คน ได้เช่าห้องเพื่อเสพไอซ์ ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการตรวจปัสสาวะ ยืนยัน ยังไม่มีแรงกดดันใด ๆ เข้ามาแทรกแซงการทำคดีนี้ และยืนยันจะทำคดีตามพยานหลักฐานที่ปรากฏ

มีรายงานข่าวว่า กรณีการจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากมีแหล่งข่าวให้ข้อมูล ว่าพบมีการมั่วสุมเสพยาในโรงแรมแห่งนี้ ตำรวจจึงเข้าทำการสืบสวน และพบกับ 1 ใน 4 ผู้ต้องหา ซึ่งยอมรับตามตรงว่า มาแอบมั่วสุมเสพยาจริง และรับว่า ในห้องยังมีของกลางยาเสพติดเหลืออยู่ ก่อนจะพาตำรวจไปตรวจค้น และพบผู้ต้องหาที่เหลือ ซึ่งมี นายนรเศรษฐ์ รวมอยู่ด้วย

อนุทิน ติงสื่อฯ ไม่แฟร์ เปิดนามสกุล ไทยเศรษฐ์
หลังปรากฏข่าวคนนามสกุล "ไทยเศรษฐ์" ถูกจับ แต่นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็ยังไม่ได้ออกมาเคลื่อนไหวอะไร มีรายงานแจ้งลาไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย แต่มีคนหนึ่งที่ออกมาแอกชันแทน ก็คือ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ว่า ทีนำเสนอข่าวคนอื่นสงวนนามสกุล แต่พอนามสกุล "ไทยเศรษฐ์" พาดหัวข่าวเปิดหมด ดูไม่ค่อยแฟร์เท่าไร นายชาดา มีญาติเป็นร้อยเป็นพันคน ไม่เกี่ยวข้องกัน

มาที่เรื่องมีกระแสเรียกร้องปรับลด จำนวนครอบครองยาบ้า 5 เม็ด ให้เหลือแค่ 1 เม็ด จะนับเป็นผู้เสพ ครม. มีมติเห็นชอบอนุมัติหลักการนี้ออกมาแล้ว คาดว่า ภายในเดือนนี้จะมีผลบังคับใช้ ส่วนใครที่คิดว่าครอบครอง 1 เม็ด แล้วจะรอด ก็ให้คิดใหม่ เพราะถ้าสุดท้ายพิสูจน์ไม่ได้ว่า เป็นผู้เสพ ต้องถูกดำเนินคดีอยู่ดี

ส่วนความคืบหน้าการจับกุม ลูกเขย "นายชาดา" คดีเรียกรับสินบนจากผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการระบบประปาหมู่บ้านแบบบาดาล 2 โครงการ เมื่อปี 2566 ตรวจสอบกับ บก.ปปป. แล้ว ยืนยันว่าได้สรุปสำนวนคดีส่งอัยการพิจารณาสั่งฟ้อง ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง