ฝากขังเครือญาติ ชาดา ถูกจับคดียาเสพติด

View icon 67
วันที่ 12 มิ.ย. 2567 | 11.33 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจ สน.มักกะสัน เตรียมคุมตัวเครือญาติของ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กับพวก ไปขออำนาจศาลอาญาฝากขัง คดีเกี่ยวกับยาเสพติด และอาวุธปืน คาดว่าจะพาตัวไปได้ช่วงบ่ายวันนี้

เริ่มจากเรื่องการดำเนินคดีก่อน ทีมข่าวสอบถามกับตำรวจที่ควบคุมดูแลผู้ต้องหา พบว่าเมื่อคืนนี้แต่ละคนมีอาการเครียด โดยเฉพาะผู้หญิงทั้ง 2 คน ที่พูดเพ้อถึงเรื่องเงินประกันตัว ว่าหากจะเอา 200,000 บาทก็พร้อมจะโอนทันที จนมาช่วงเช้าระหว่างพาตัวไปพิมพ์ลายนิ้วมือ ปรากฏว่ามี 1 ใน 2 คน ที่เป็นลม

ส่วนการตรวจสอบประวัติพบว่า นางสาววาลิส มีคดีติดตัวข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ส่วน นายกิจจา เคยมีประวัติคดีครอบครองยาเสพติดมาก่อน

ด้าน นายเกริกเกียรติ กิ่งแก้ว ทนายความของ 4 ผู้ต้องหา ได้ไปเยี่ยมผู้ต้องหา โดยบอกแค่ว่า วันนี้จะดำเนินการไปตามขั้นตอน ยืนยันว่าไม่กังวลเรื่องคดีความ หากพนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อหาเพิ่ม ก็ต้องว่าไปตามข้อเท็จจริง โดยญาติได้เตรียมหลักทรัพย์มาประกันตัวแล้ว แต่จะได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวหรือไม่ ก็ต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจศาล

ส่วนข้อเท็จจริงทางคดี เท่าที่พอรู้ เหตุการณ์ในวันเกิดเหตุ ทั้ง 4 คน นัดไปพูดคุยธุระกัน และผู้หญิงทั้ง 2 คน ก็ไม่ใช่เด็กเอนเทอร์เทน เพราะรู้จักกันมานานแล้ว ส่วนที่ว่าเรื่องนี้จะไปกระทบกับชื่อเสียงของ "นายชาดา" หรือไม่นั้น ส่วนตัวคิดว่าไม่น่าเกี่ยวกัน

ขณะที่ทีมข่าวสอบถามไปทาง ผู้กำกับการ สน.มักกะสัน ก็บอกว่า ผลการตรวจปัสสาวะของกลุ่มผู้ต้องหา ยืนยันว่าพบสารเสพติดจริง พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อหาเพิ่ม ข้อหาเสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 ซึ่งหากทำสำนวนคดีนี้เสร็จแล้ว จะคุมตัวไปฝากขังที่ศาลอาญาฯ ได้ ซึ่งคาดว่าจะเป็นในช่วงบ่ายของวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง