รวบ 3 คนร้ายปลอมเป็นตำรวจ ปล้นทรัพย์ชาวบ้าน

View icon 73
วันที่ 12 มิ.ย. 2567 | 07.17 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตำรวจจังหวัดชลบุรี ตามจับ 3 คนร้ายปลอมเป็นตำรวจ ปล้นทรัพย์ชาวบ้านได้แล้ว สารภาพเคยเป็นอาสาฯ ตำรวจ จึงรู้ช่องทางในการเลือกเหยื่อที่เป็นเป้าหมาย โดยก่อเหตุมาแล้ว 6-7 ครั้ง

คนร้ายแก๊งนี้ใข้รถกระบะเป็นยานพาหนะ ซึ่งในภาพวงจรปิดจะเห็นว่า ขับไปจอดหน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี และคนแต่งเครื่องแบบตำรวจ ยศร้อยตำรวจตรี เดินลงจากรถไปพูดคุยกับชายวัยรุ่นเสื้อสีดำ ที่เดินออกจากร้านสะดวกซื้อ

จากนั้น ได้พาไปขึ้นรถ โดยมีเพื่อนอีก 2 คน แต่งกายเลียนแบบตำรวจเช่นกันนั่งรออยู่ในรถ และบังคับให้ชายวัยรุ่นล่อซื้อยาบ้าให้ แต่ผู้เสียหายไม่ยอม จึงถูกจับใส่กุญแจมือ แล้วทำร้าย ก่อนที่จะเอาเงิน 8,000 บาท แล้วขับรถออกไป

ประมาณชั่วโมงเศษ คนร้ายก็ขับรถกลับมาอีก แต่คราวนี้ไปจอดข้างร้านสะดวกซื้อ และเมื่อเพื่อนผู้เสียหาย ซึ่งใส่เสื้อยืดสีแดงเดินเข้ามา จึงเข้าไปล็อกตัวแล้วพาไปขึ้นรถ ผู้เสียหายที่ใส่เสื้อสีดำที่ถูกจับคนแรก จึงอาศัยจังหวะนี้หลบหนีไปได้

ชุดสืบสวน สภ.แหลมฉบัง แกะรอยเส้นทางหลบหนี และจับกุมผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน พร้อมชุดตำรวจ และอุปกรณ์ที่ใช้ก่อเหตุ โดยรับสารภาพว่า เคยเป็นอาสาฯ ตำรวจ จึงรู้ช่องทางการก่อเหตุ รวมถึงเลือกเหยื่อเป้าหมาย ที่มีลักษณะคล้ายกับพัวพันยาเสพติด และกลุ่มแรงงานเพื่อนบ้าน โดยจะลงมือในยามวิกาล ซึ่งทำมาแล้ว 6-7 ครั้ง เพราะได้เงินง่ายและรวดเร็ว ตอนนี้ตำรวจกำลังสอบสวนขยายผล ว่ามีใครร่วมแก๊งอีกบ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง