เร่งตรวจสอบ ชายอ้างเป็นตำรวจ ขอเงินร้านค้า

View icon 64
วันที่ 15 ก.ค. 2567 | 06.03 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - แม่ค้าในอำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ร้องขอให้ช่วยตรวจสอบชาย 2 คน อ้างชื่อ "ผู้กำกับไพรัช" ให้มาเก็บเงินค่าจัดงานตำรวจ แต่พอถูกแม่ค้าบอกขอถ่ายภาพหน่อย เท่านั้นแหล่ะเดินหนีเลย สงสัยเป็นตำรวจปลอม

เป็นภาพวงจรปิดของร้านขายของ 20 บาท ที่ตั้งอยู่ในตำบลสระสี่มุม อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม จับภาพชาย 2 คน คนหนึ่งอายุประมาณ 50 ปี อีกคนอายุประมาณ 60 ปี ขับรถเก๋งทะเบียนจังหวัดอ่างทองเข้ามาจอด คนหนึ่งใส่เสื้อสีแดง อีกคนสวมเสื้อซาฟารีสีเทา แขวนป้ายมีลักษณะคล้ายป้ายตำรวจ เดินมาที่ร้าน ถามหาเจ้าของร้านเหมือนจะเข้ามารีดไถ

หญิงสาวที่นำเรื่องนี้มาเปิดเผย บอกว่า ตอนนั้นเห็นท่าไม่ดี จึงบอกไปว่าเถ้าแก่ร้านไม่อยู่ หนึ่งในสองบอกว่า "ผู้กำกับไพรัช" ให้มาเก็บเงินช่วยเหลือตำรวจ ตนเองจึงถามไปว่า มาจากหน่วยงานไหน เก็บเงินค่าอะไร ชายคนนั้นก็บอกว่า เป็นเงินช่วยตำรวจ มาจาก สภ.นครปฐม แม่ค้าเลยขอถ่ายรูปเพื่อส่งให้เถ้าแก่ดู ทั้ง 2 คนเห็นท่าไม่ดี รีบเดินหนีไปขึ้นรถเลย

เจ้าของร้านบอกว่า ไม่ได้ไปแจ้งความหรือไปลงบันทึกประจำวันแต่อย่างใด ตอนนี้พ่อค้าแม่ค้าต่างช่วยกันตรวจสอบว่ามีใครถูกเรียกรับเงินไปบ้าง แต่เบื้องต้นยังไม่พบ ทีมข่าวเราเลยนำชื่อ "ผู้กำกับไพรัช" ไปตรวจสอบตำรวจนครปฐมว่ามีชื่อนี้หรือเปล่า ปรากฏว่าไม่มี มีชื่อเดียวที่ใกล้เคียงหน่อย แต่ตำแหน่งเป็นรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม