กู้รถจมน้ำ จากเหตุตลิ่งทรุด จ.ชัยนาท

View icon 57
วันที่ 12 มิ.ย. 2567 | 06.07 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวาน (11 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ช่วยกันกู้รถยนต์และจักรยานยนต์ ของครูโรงเรียนวัดธรรมามูล ที่จมน้ำจากเหตุตลิ่งหน้าวัดธรรมามูลวรวิหาร ทรุดตัว

กู้รถจมน้ำ จากเหตุตลิ่งทรุด จ.ชัยนาท
เจ้าหน้าที่ได้ตัดกิ่งไม้ของต้นไม้ที่ล้มทับรถอยู่ใต้น้ำออกก่อน ที่จะใช้เคลนยกรถยนต์จำนวน 2 คัน รถกระบะ 1 คัน และรถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน ที่จมลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยาขึ้นมา

ครูพัช เจ้าของหนึ่งในรถยนต์ที่ถูกนำขึ้นมาได้ ได้เดินเข้าไปตบที่รถพร้อมกับพูดว่า "ได้กลับมาเป็นคู่ชีวิตกันใหม่ จะดูแลกันต่อไป จะเอาไปซ่อม ไม่ว่าจะหมดแค่ไหนก็จะซ่อม ให้เป็นคู่ชีวิตของเราต่อไป"

เจ้าหน้าที่ได้ใช้เคลนยกรถคันสุดท้าย ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ ขึ้นมาได้ในช่วง 17.00 น. ซึ่งครบทุกคันที่จมลงไปจากเหตุดังกล่าวแล้ว

แต่หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังจะต้องทำการตัดทอนต้นไม้ขนาดใหญ่ที่จมลงไปในแม่น้ำ และเก็บซากกุฎิพระ ค้นหาทรัพย์สินต่าง ๆ เช่น ปั๊มน้ำ เครื่องมือ เครื่องไฟฟ้า และสิ่งของต่าง ๆ ที่อยู่ในกุฎิ ขึ้นจากน้ำให้ได้มากที่สุด

ชาวบ้านยังผวา เขื่อนริมน้ำเจ้าพระยาทรุดซ้ำ จ.นนทบุรี
ส่วนอีกที่เกิดปัญหาเขื่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ทรุดตัว ช่วงวัดเชิงเลน ตำบลท่าอิฐ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เมื่อต้นสัปดาห์ ทีมข่าวลงดูการซ่อมแซม พบชาวบ้านในพื้นที่ยังผวา อยากให้แก้ไขให้ได้มาตรฐานโดยเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง