คู่รักดารา ส่ง ทนายเจมส์ นำตัวอย่างสินค้าตรวจ สธ.

View icon 64
วันที่ 12 มิ.ย. 2567 | 06.49 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - หลังอาหารเสริมยี่ห้อดังของคู่รักดาราเป็นพรีเซ็นเตอร์ ที่ถูกตรวจพบสารปนเปื้อนไซบูทรามีน คู่รักดารามอบหมายให้ ทนายเจมส์ นำผลิตภัณฑ์อาหารเสริมส่งตรวจหาสารปนเปื้อน เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์

เบนซ์ พรชิตา และ มิค บรมวุฒิ สองสามีภรรยาดารานักแสดง ได้ส่งตัวแทน ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต นำผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจากทุกล็อตที่ผลิตส่งให้สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เพื่อตรวจหาสารปนเปื้อนในผลิตภัณฑ์ว่ามีจริงหรือไม่ เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์

นายกองตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข กล่าวหลังรับเรื่องว่า ทางทนายและผู้บริหารแบรนด์ แจ้งว่ามีสินค้าที่มีลักษณะคล้ายกัน เป็นสินค้าลอกเลียนแบบของบริษัท จึงได้นำทั้งของแท้ และของเลียนแบบมาให้เปรียบเทียบในหลายช่วงเวลาผลิต การตรวจสอบจะใช้เวลา 7-10 วัน ผลตรวจรอบนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อขั้นตอนการสอบสวนที่ดำเนินการไปก่อนหน้านี้

ทนายเจมส์ ก็กล่าวว่า ได้นำผลิตภัณท์ของเดือนมีนาคมและเดือนเมษายนจากโรงงานที่เป็นของจริงมาให้ตรวจสอบ ขาดแค่เดือนมกราคมที่ไม่มีเพราะของหมดแล้ว ส่วนของสินค้าปลอมเป็นผลิตภัณฑ์ที่สั่งซื้อจากหลายเพจ ส่วนใหญ่เป็นสินค้าที่ระบุเลขรอบการผลิตในเดือนมกราคม นำมาให้ตรวจเปรียบเทียบสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง