“โค้ชยะ” กล่าวก่อนเกม ไทย ดวล ตุรกี ถึงแม้จะหนักแต่ก็จะสู้ให้เต็มที่ ฝากแฟน ๆ ช่วยเชียร์

“โค้ชยะ” กล่าวก่อนเกม ไทย ดวล ตุรกี ถึงแม้จะหนักแต่ก็จะสู้ให้เต็มที่ ฝากแฟน ๆ ช่วยเชียร์

View icon 333
วันที่ 12 มิ.ย. 2567 | 09.43 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“โค้ชยะ” ฝากแฟน ๆ ช่วยเชียร์ ไทย ดวล ตุรกี อันดับ 1 ของโลก ที่มีการตีที่หนักและแรง แถมผู้เล่นยังสูงอีกด้วย แต่ถึงแม้จะหนักก็จะสู้ให้เต็มที่ วันนี้ เวลา 15.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 ถ่ายทดสด

วันนี้ (12 มิ.ย. 67) ในช่วงเช้า ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย พักผ่อนอยู่ภายในโรงแรม เพื่อเตรียมตัวลงแข่งศึกวอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2026 เตรียมพบกับ ตุรกี อันดับ 1 ของโลก มีเพียง “เพียว” อัจราพร คงยศ “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ และ “ตาลน้อย” ฑิชากร บุญเลิศ ซึ่งทั้ง ชมพู่ และ ตาลน้อย เพิ่งมาสมทบในสนาม 3 โดยมีโปรแกรมช่วงเช้าที่ห้องฟิตเนสภายในโรงแรมที่พัก มีการทำ คาดิโอ และเวตเทรนนิงเล็กหน่อย เพื่อรักษากล้ามเนื้อ โดยมีนักกายภาพประจำทีม รวมถึง 2 โค้ช “โค้ชกิฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ และ “โค้ชณา” วรรณา บัวแก้ว ค่อยดูแลอย่างใกล้ชิด พร้อมฟิตร่างกายไปด้วย โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง
ช่วงเย็น วานนี้ ทีมตบสาวไทยลงฝึกซ้อมโดยเน้นรับบอลแรก การเสิร์ฟ และระบบที่จะใช้เจอกับตุรกี

ทาง “โค้ชยะ” น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า ตุรกี เป็นทีมที่ตีหนัก และมีความสูงโดยเฉพาะนักกีฬาตัวหลัก แต่เราก็ซ้อมในการรับบอลหนักมา ถ้าบล็อกได้ก็จะบล็อกให้เต็มที่ แต่บอลแรกเราต้องเข้าต้องรุกให้เป็นคะแนน ฝากแฟน ๆ ช่วยเชียร์ การเจอตุรกีถึงแม้จะหนักแต่ก็จะสู้ให้เต็มที่

ขณะที่ทาง “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า เกมเจอ ตุรกี เป็นเกมที่ดี เพราะตุรกีมีผู้เล่นระดับโลกมากมาย จะทำให้น้อง ๆ ในทีมได้เรียนรู้ ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ ส่วนอาการบาดเจ็บของจนนั้นยังไม่หาย 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็จะช่วยทีมให้ดีที่สุด

ทั้งนี้ ทีมตบสาวไทย จะลงแข่งขันสัปดาห์ที่ 3 พบทีมชาติตุรกี อันดับ 1 ของโลก วันนี้ เวลา 15.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 ถ่ายทอดสดทุกนัดที่ทีมชาติไทยลงแข่งขัน