ผัว เมีย ล่องเรือเข้ากัมพูชาไปสแกนหน้าเบิกเงินให้มิจฉาชีพ

ผัว เมีย ล่องเรือเข้ากัมพูชาไปสแกนหน้าเบิกเงินให้มิจฉาชีพ

View icon 151
วันที่ 12 มิ.ย. 2567 | 11.10 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจไซเบอร์รวบคู่ผัว เมีย เครือข่ายหลอกลงทุน 530 ล้านรับจ้างเปิดบัญชี ลงทุนล่องเรือข้ามแดน ไปแสกนหน้าถึงกัมพูชา เบิกเงินให้แก๊งมิจฉาชีพ

วันนี้ ( 12 มอ.ย.67) หลังตำรวจไซเบอร์ได้เปิดปฏิบัติการ BLACK HAT ล่าล้างขบวนการหลอกลงทุนคริปโทฯ ตรวจยึดทรัพย์สินกว่า 125 ล้าน เพื่อเตรียมเฉลี่ยคืนแก่ผู้เสียหาย  จำนวน 5 คน ถูกมิจฉาชีพสร้างโปรไฟล์ปลอม หลอกลวงให้ลงทุน สร้างความเสียหาย มากกว่า 530 ล้านบาท และเส้นทางการเงินของเครือข่ายดังกล่าว ยังโยงกับเส้นทางการเงินในคดีเว็บพนันอีก 2 เครือข่าย ซึ่งมียอดเงินหมุนเวียนกว่า 13,000 ล้านบาท นำมาสู่การจับกุมผู้ต้องหา 23 คน ยึดเงินสดกว่า 117 ล้านบาท รถหรูมูลค่า 8 ล้านบาท 1 คัน รวมทรัพย์สินทั้งสิ้น มูลค่ากว่า 125 ล้านบาท เพื่อเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบและนำมาเฉลี่ยทรัพย์คืนให้แก่ผู้เสียหาย

ด้าน พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. ได้สั่งการให้ขยายผล จับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องให้ได้ทั้งขบวนการ พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3 จึงมอบหมาย ว่าที่ พ.ต.อ.อดิชาต อมรประดิษฐ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.3 จัดทีมสืบสวนเพิ่มเติม จนกระทั่งพบว่า นายสมรวย อายุ 29 ปี และนางสาวอมรศิริ อายุ 29 ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา 2 ผู้ร่วมขบวนการซึ่งเป็นสามีภรรยากัน

กระทั่งเจ้าหน้าที่ พบผู้ต้องหาทั้ง 2 คน จึงนำหมายจับเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหา ได้บริเวณหน้าห้องพัก ไม่ทราบเลขที่ในพื้นที่ ม.1 ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา จึงแจ้งข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน และร่วมกันฟอกเงิน จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.สอท.1 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้ง 2 คน รับว่ามีนายหน้าติดต่อว่าจ้างให้เปิดบัญชี โดยให้ค่าจ้างบัญชีละ 5,000 บาท จึงรับจ้างเปิดให้หลายบัญชี เมื่อนำบัญชีมาส่งมอบให้แก่นายหน้า ก่อนจะพาลักลอบนั่งเรือข้ามชายแดน ผ่านแม่น้ำไปยังประเทศกัมพูชา เพื่อไปแสกนหน้าในกรณีที่ต้องโอนเงินที่มียอดจำนวนสูง ที่ได้จากเหยื่อ ไปยังบัญชีแถวต่อไป โดยถูกนำตัวไปพักอาศัยในอาคารแห่งหนึ่งในปอยเปต รวมกับกลุ่มที่ถูกจ้างเปิดบัญชีกลุ่มอื่นอีกหลายราย แต่ต่อมาบัญชีที่เปิดไว้ถูกอายัดใช้งานไม่ได้ จึงถูกส่งตัวกลับ มายังประเทศไทย และกำลังอยู่ระหว่างหางานทำ แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง