เกิดเหตุน้ำท่วมรุนแรงที่สเปน-ชิลี

View icon 62
วันที่ 12 มิ.ย. 2567 | 13.12 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เกิดน้ำท่วมรุนแรงที่ท่าอากาศยานในสเปน ทำให้ต้องปิดบริการชั่วคราว ส่วนที่ชิลี เกิดน้ำท่วมหนักทางตอนกลางของชิลี จนต้องเร่งอพยพประชาชนออกจากพื้นที่

ที่เมือง "ปัลมา" (Palma) บนเกาะ "มายอร์ก้า" ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของสเปน ต้องเผชิญกับพายุฝนต่อเนื่อง จนทำให้น้ำท่วมในหลายพื้นที่ รวมถึงภายในท่าอากาศยาน "โซน แซงต์ โจน" (Son Sant Joan airport) ซึ่งเป็นสนามบินใหญ่อันดับ 3 ของสเปน ส่งผลให้ทางสนามบินต้องระงับให้บริการชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย โดยเที่ยวบินขาออกทั้งหมดต้องเลื่อนออกไป ส่วนเที่ยวบินขาเข้า ต้องเปลี่ยนเส้นทางไปลงจอดที่ท่าอากาศยานอื่น ๆ ใกล้เคียง

สำนักอุตุนิยมวิทยาของสเปน รายงานว่า ท่าอากาศยาน "โซน แซงต์ โจน" มีน้ำท่วม 5 เซนติเมตร และเพิ่มขึ้นเป็น 9 เซนติเมตร ในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง ก่อนจะลดลงในเวลาต่อมา

ส่วนที่เมือง "อะเราโก" (Arauco) ในแคว้น "บิโอบิโอ" (Biobio) ทางตอนกลางของชิลี ต้องเผชิญน้ำท่วมรุนแรง ทำให้ตำรวจ และหน่วยกู้ภัย เร่งช่วยเหลืออพยพประชาชนออกจากพื้นที่ โดยมีบ้านเรือนราว 400 หลังจมน้ำ

หน่วยงานป้องกันภัยพิบัติของชิลี ประกาศเตือนภัยน้ำท่วมระดับสีแดงทั่วพื้นที่รัฐ "บิโอบิโอ" ขณะที่ หน่วยงานอุตุนิยมวิทยาของชิลี คาดการณ์ว่า จะยังคงมีฝนตกหนักต่อเนื่องจนถึงวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง