“เชตวัน” สส.ปทุมธานี “ก้าวไกล” ไล่ออกแล้ว ทีมงานอ้างชื่อรีดไถประชาชน พร้อมขอโทษผู้เสียหาย ลั่นขอจำเป็นบทเรียน

“เชตวัน” สส.ปทุมธานี “ก้าวไกล” ไล่ออกแล้ว ทีมงานอ้างชื่อรีดไถประชาชน พร้อมขอโทษผู้เสียหาย ลั่นขอจำเป็นบทเรียน

View icon 239
วันที่ 12 มิ.ย. 2567 | 16.07 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“เชตวัน” สส.ปทุมธานี “ก้าวไกล” แจงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องรีดไถประชาชน  หลังทีมงานถูกจับ  ลั่นไล่ออกทันทีที่รู้ข่าว 

วันนี้ (12มิ.ย.67) นายเชตวัน เตือประโคน สส.ปทุมธานี พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงกรณีมีผู้อ้างตัวเป็นผู้ช่วย สส. ของตนเอง ถูกจับกุมข้อหา “ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง” ตามที่ปรากฎในข่าว ว่า นายบรรณสิทธิ์ ไม่ได้เป็นผู้ช่วย สส. ของตนเอง ไม่ได้มีตำแหน่งในกรรมาธิการ เป็นเพียงคนทำงานในพื้นที่ปทุมธานี ซึ่งอยู่ในช่วงการทดลองงาน และ ให้ออกจากทีมทันทีที่ทราบข่าว

นายเชตวัน ได้ขอโทษผู้เสียหายที่ได้รับผลกระทบจากการกระทำของนายบรรณสิทธิ์ รวมทั้ง ขอโทษผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกลทุกคนต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ นายเชตวัน ได้พูดคุยกับรองสารวัตรทางหลวงนครราชสีมา ซึ่งเป็นผู้สกัดจับ รวมทั้งพูดคุยกับรองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองสุรินทร์ ผู้เป็นเจ้าของคดี เพื่อให้ความร่วมมือในการสืบสวน ทำให้ทราบถึงพฤติกรรมของบุคคลดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย ยืนยันว่า จากการสืบสวนการกระทำของนายบรรณสิทธิ์ เป็นพฤติกรรมส่วนตัว ไม่ได้เกี่ยวข้องกับตนเอง จึงไม่จำเป็นต้องเรียกไปให้ปากคำ

กรณีที่มีการแอบอ้างชื่อดังกล่าว นายเชตวัน ระบุว่า ไม่ติดใจอะไร แต่ในส่วนของพรรค ก็เป็นการพิจารณาของพรรคว่าจะดำเนินการอย่างไรหรือไม่ต่อกรณีที่ทำให้พรรคเสียหาย เรื่องที่เกิดขึ้น ถือเป็นบทเรียนของตนและพรรคก้าวไกลในการรับคนมาเป็นทีมงานต่างๆ ในอนาคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง