เอาใจรัฐบาลจัดฉากเคลียร์หนี้ มีจริงหรือ

View icon 78
วันที่ 13 มิ.ย. 2567 | 06.19 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - มีเพจที่ติดตามข่าวสาร เป็นปากเป็นเสียงให้กับตำรวจชั้นผู้น้อย โพสต์ตั้งข้อสังเกต วันเสาร์ที่จะถึงนี้ จะมีการจัดงาน "ตลาดนัดแก้หนี้" แล้วมีคำสั่งให้ตำรวจแต่ละโรงพักไปหาเจ้าหนี้-ลูกหนี้มาไกล่เกลี่ยกัน ถ้าไม่ได้ก็ต้องจัดฉากขึ้นมา

เรื่องนี้ปูดขึ้นในเพจ "พระจันทร์ ลายกระต่าย V4" อ้างมีคำสั่งจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตามที่เราเกริ่นไปตอนต้น เพราะ 15 มิถุนายน มีตลาดนัดแก้หนี้ ที่สำคัญที่ให้ไปเกนเจ้าหนี้ ลูกหนี้ ยังบอกด้วยว่า เพื่อตบตา "สร.1 ซึ่งก็คือ "นายกรัฐมนตรี"

ทีมข่าว 7HD จึงสุ่มไปสังเกตการณ์ที่โรงพัก พร้อมคุยกับตำรวจ ได้ข้อมูล 2 มุม คือตามที่โพสต์แจ้งว่า ต้องหาเจ้าหนี้ ลูกหนี้ มาร่วมไกล่เกลี่ย แต่ที่ต่างจากโพสต์ คือ ไม่ถึงขั้นต้องสร้าง "เจ้าหนี้ ลูกหนี้ทิพย์" ขึ้นมา ส่วนอีกด้านบอก แค่สนับสนุนการปฏิบัติงาน ของสำนักงานเขต เพราะที่ผ่านมา มีปัญหานัดลูกหนี้และเจ้าหนี้มาเจอหน้าไกล่เกลี่ยพร้อม ๆ กันไม่ได้ จึงขอตำรวจมาช่วยเหลือ

นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลเพิ่มว่า ผบช.น. สั่งให้ปราบอาชญากรรม มีเดตไลน์ขีดไว้จนตำรวจกดดัน

ทีมข่าวจึงตรวจสอบประเด็นทั้งหมด กับ พลตำรวจโท อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยว่า ตำรวจแค่สนับสนุนและคอยดูมีเรื่องไหน เข้าข่ายกระทำผิดกฎหมาย ถึงจะนำเข้าสู่ขั้นตอนการดำเนินคดีเท่านั้น

ก็ชัดเจน ตำรวจไม่ต้องทำถึงขั้นจัดฉากสร้างเจ้าหนี้ ลูกหนี้ทิพย์ คงต้องจับตา 15 มิถุนายนนี้ เจ้าหนี้ ลูกหนี้ หลังไกล่เกลี่ยกันแล้วจะได้ยิ้มสู้ แบบวิน ๆ เริ่มชีวิตใหม่หนี้น้อย หรือ หมดไปเลย แบบไหนจะมีมากกว่ากัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง