รวบแอดมินเพจ "ช่างอ้วน" หลอกขายปืนเถื่อน

View icon 28
วันที่ 13 มิ.ย. 2567 | 06.48 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ข่าวนี้ต้องบอกว่าขายปืนเถื่อนก็ผิดแล้ว แต่นี่เล่นหลอกขายปืนเถื่อน พอโอนเงินไปให้ก็ไม่ส่งของ แถมยังบล็อกข้อความตัดการติดต่อ ตำรวจก็โดนด้วย งานนี้บอกเลยว่าต้องจับตัวให้ได้

เป็นภาพขณะที่ตำรวจท่องเที่ยว นำกำลังบุกเข้าจับกุม นายณรงค์พร อายุ 27 ปี ที่ห้องเช่าในชุมชนวัดคลองสายบัว ตำบลทะเลชุบศร อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี หลังล่อซื้อปืนปากกาเถื่อนผ่านทางเพจเฟซบุ๊กเพจหนึ่ง แต่แอดมินเพจกลับโกงเงินที่โอนเป็นค่าปืน แถมยังบล็อกข้อความตัดการติดต่อ ตำรวจเลยต้องไปขอหมายค้นจากศาลฯ นำกำลังเข้าตรวจค้นครั้งนี้

ผลการตรวจค้นทั้งภายในห้องและนอกบ้าน ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย พอขอตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของนายณรงค์พร ก็ใช่เลย พบทั้งหลักฐานการโพสต์ข้อความขายอาวุธปืน ใช้ชื่อว่า "ช่างอ้วน" และข้อความขายปืน

เจ้าตัวรับว่า ทำครั้งแรกเมื่อเดือนธันวาคม 2566 นำรูปภาพอาวุธปืนมาจาก Google มาโพสต์ขายในเฟซบุ๊ก และกลุ่มเฟซบุ๊กชื่อ "ซื้อขายปืนเถื่อน" พอมีคนสนใจจะส่งรูปภาพอาวุธปืนต่าง ๆ ไปให้ และส่งคลิปวิดีโอการยิงอาวุธปืนไปให้ดูว่าใช้ได้จริง ที่ประกาศขายก็มีปืนปากกา และปืนไทยประดิษฐ์ เมื่อมีบุคคลต้องการซื้อ ก็จะส่งบัญชีไปให้โอน เมื่อได้เงินมาก็จะไม่ส่งปืนให้ พร้อมกับบล็อกเฟซบุ๊ก มีเหยื่อหลงเชื่อโอนเงินมาให้แล้วกว่า 10 คน ที่กล้าทำเพราะไม่มีใครกล้าแจ้งความ เพราะปืนเถื่อนเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ส่วนเงินที่ได้จะนำไปเล่นพนันออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง