ดาบตำรวจ เครียด จ่อขมับยิงตัวเองต่อหน้าเมีย

View icon 44
วันที่ 13 มิ.ย. 2567 | 11.04 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นภายในครอบครัว ซึ่งน่าจะเกิดจากความเครียดสะสม หลังจากที่ดาบตำรวจกับแฟนสาว ซึ่งมีปัญหาครอบครัวกัน และทะเลาะกันบ่อยครั้ง ก่อนตัดสินใจใช้อาวุธปืนพกสั้น จ่อยิงขมับตัวเอง จนเสียชีวิตต่อหน้าแฟนสาวภายในรถกระบะ ขณะปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดพัทลุง

เป็นภาพที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ต้องเร่งเข้าไปช่วยเหลือ ดาบตำรวจ ปิยะพงษ์ อายุ 42 ปี สังกัดสายตรวจป้อมยามบ้านท่าลาด สภ.เขาชัยสน จังหวัดพัทลุง หลังจากใช้อาวุธปืนพกสั้นประจำกาย ขนาด 9 มม. จ่อยิงขมับศีรษะตัวเอง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส อยู่ภายในรถกระบะที่จอดอยู่ริมถนนสายราเมศร์ ในอำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง โดยต้องช่วยปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต ก่อนเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลพัทลุงอย่างเร่งด่วน

ที่เกิดเหตุ พบแฟนสาวซึ่งอยู่ในอาการตกใจ และร้องไห้ เล่าว่า ได้ขับรถมาตามหา ดาบตำรวจ ปิยะพงษ์ ที่จุดเกิดเหตุ เพื่อตามกลับบ้าน แต่พบว่า ดาบตำรวจยังอยู่ในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ จึงมีปากเสียง และทะเลาะกัน ก่อนที่ดาบตำรวจจะเดินขึ้นไปนั่งบนเบาะข้างคนขับ แล้วใช้ปืนขึ้นมายิงตัวเอง ก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ส่วนสาเหตุ เชื่อว่าน่าจะมาจากความเครียดสะสมจากปัญหาครอบครัว ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ทั้งคู่มีปัญหาปากเสียงกัน และมีปัญหาทะเลาะ ระหองระแหงกันมาบ่อยครั้ง โดยอยู่ระหว่างให้ญาติรอนำศพกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป