ฟังไม่ผิด! ชายทำ แปรงสีฟัน หลุดติดคอ

View icon 81
วันที่ 13 มิ.ย. 2567 | 16.34 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชายวัย 56 ปีเกือบตายไม่รู้ตัว หลังเผลอทำแปรงสีฟันหลุดเข้าไปติดในลำคอ

เป็นเรื่องราวที่ทำเอาหลายคนถึงกับอึ้งไปตาม ๆ กัน หลังจากเมื่อช่วงค่ำวานนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยรับแจ้งเหตุ ชายวัย 56 ปี ทราบชื่อคือนายสีน้ำ ทำแปรงสีฟันหลุดเข้าไปติดค้างในลำคอของตัวเอง ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดภายในห้องเช่า ซอยกิ่งแก้ว 58 ตำบลราชาเทวะ จังหวัดสมุทรปราการ โดยญาติพยายามช่วยกันดึงเอาแปรงสีฟันออกมา แต่ไม่สำเร็จ ทำให้จุดเกิดเหตุมีร่องรอยเลือดจำนวนมาก

หนึ่งในกู้ภัย เล่าว่า จากการสอบถามญาติคนเจ็บ บอกก่อนเกิดเหตุ กำลังแปรงฟันตามปกติ แต่จังหวะนั้น คนเจ็บมีอาการคล้ายจะอาเจียน แต่พอไม่อาเจียนออกมา จึงใช้แปรงสีฟันล้วงคอ แต่พลาดแปรงสีฟันหลุดมือ ทำให้ติดค้างอยู่ในลำคอ ญาติๆ ได้นำแปรงสีฟันอีกอัน พยายามเกี่ยวออกมา แต่กลับยิ่งดันให้แปรงอันแรกลงไปลึกขึ้นกว่าเดิม จึงต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลบางพลี

แพทย์ชำนาญการ แพทย์เวรศาสตร์ฉุกเฉิน โรงพยาบาลบางพลี เปิดเผยว่า ตอนนี้อาการของคนไข้ปลอดภัยแล้ว สามารถพูดคุยได้ตามปกติ ส่วนออกซิเจนในเลือดยังไม่มีอะไรผิดปกติ โดยช่วงแรกที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ได้มีการประเมินว่า แปรงสีฟันดังกล่าวอุดกั้นอยู่บริเวณไหน ก่อนใช้เครื่องมือคีบออกมาได้สำเร็จ

ขณะที่นายแพทย์ ธนิศร แพทย์ชำนาญการ ด้านศัลยกรรม โรงพยาบาลบางพลี บอกว่า ปกติจะมีเคสวัตถุแปลกปลอมหลุดลงไปในลำคอแค่เฉลี่ย 20% เท่านั้น แต่กรณีล่าสุด เป็นแปรงสีฟันที่หลุดเข้าไป ถือว่าโอกาสเกิดขึ้นได้ยาก เพราะแปรงสีฟันมีขนาดใหญ่และยาว แต่เจ้าหน้าที่ได้มีการประเมิน และนำออกมาได้ในที่สุด