เครนล้ม ทับคนงานชาวเมียนมาดับ 1 ราย

เครนล้ม ทับคนงานชาวเมียนมาดับ 1 ราย

View icon 240
วันที่ 13 มิ.ย. 2567 | 17.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เครนล้มทับคนงานชาวเมียนมาคอหัก เสียชีวิตคาที่ 1 ราย สาเหตุเกิดจากการเข้าใจผิด

วันที่ 13 มิถุนายน  เวลา 15.00 น พ.ต.ท.พัลลภ อินทรเชษฐ์ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรอุทัย รับแจ้งมีอุบัติเหตุ เครนหล่นทับคนงาน บริเวณไซต์งานโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงไทย/ จีน หมู่ 5 ตำบลกระจิว  อำเภอภาชี  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ซึ่งบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งเป็นผู้รับเหมา จึงรุดไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย

จุดเกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตหนึ่งรายเป็นชายทราบชื่อคือ นาย  เปีย ปิโย ออง  อายุ 28 ปี  สัญชาติเมียนมา ถูกเครนทับเสียชีวิตคาที่   สอบถามแรงงานอีกคนหนึ่ง เล่าว่าขณะเกิดเหตุ ตนเองและผู้ตายกำลังจะถอดสลักเครนออก โดยตนเองเป็นคนจับและผู้ตายเป็นคนตอกสลัก จากนั้นเมื่อสลักหลุดออกทำให้ตัวเครนน้ำหนัก 5 ตัน  หล่นทับร่างผู้ตายเข้าบริเวณช่วงต้นคอจนเป็นเหตุให้คอหักเสียชีวิตคาที่

สอบถาม นายจีรพันธ์ อายุ 39 ปี คนขับรถเครน เล่าให้ฟังว่า ช่วงเกิดเหตุตนเองยืนอยู่บริเวณข้างๆ รถเครน  ส่วนตัวเครนได้ปรับนอนลงมาอยู่ในแนวราบตั้งแต่เช้าแล้ว ลักษณะตัวเครนอยู่สูงกว่าพื้นดินประมาณ 1 เมตร  เพื่อรอการดึงสลิงเก็บเข้าไปในดัมป์ก่อนถึงจะตีสลักออกได้  ช่วงเกิดเหตุตนเองก็ไม่ได้ทันเห็นเหตุการณ์ แต่คนงานมาเรียกว่าเครนทับคนตนเองจึงรีบวิ่งไปพบตัวเครนทับผู้ตายอยู่จึงรีบไปนำรถ รถแบ็กโฮมาดึงเครนขึ้นแต่พบว่าเสียชีวิตแล้ว

ส่วนสาเหตุ น่าจะเกิดจากการสื่อสารของคนงานที่เข้าใจผิด หัวหน้างานยังไม่ได้สั่งให้ถอดสลักออก เนื่องจากกำลังวิ่งไปเอาลอกมาดึงตัวเครนก่อนที่จะดึงสลักออก  แต่แรงงานเมียนมาดันไปตอกสลักออก เมื่อสลักหลุดออกจึงทำให้ตัวเครนพับลงมาและเป็นเหตุให้ทับแรงงานเสียชีวิตดังกล่าว

อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวนจะมอบร่างให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งสถาบันนิติวิยาศาสตร์  จ.ปทุมธานี เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง