ดับเพลิงคลั่ง ไล่แทงเพื่อนตาย 1 เจ็บ 3

ดับเพลิงคลั่ง ไล่แทงเพื่อนตาย 1 เจ็บ 3

View icon 294
วันที่ 13 มิ.ย. 2567 | 19.11 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พนักงานดับเพลิงฉุนเพื่อนร่วมงานกลั่นแกล้ง คลุ้มคลั่งคว้ามีดไล่แทงคาวงเหล้าตาย 1 เจ็บ 3

เมื่อเวลา 16.30 น.  วันที่ 13 มิ.ย. 67 ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ ได้รับแจ้งเหตุว่ามีการใช้อาวุธมีดไล่แทงกันภายในบ้านพักหลังหนึ่งกลางซอยด่านสำโรง 45/1  ตำบลด่านสำโรง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ในที่เกิดเหตุมีผู้บาดเจ็บสาหัสหลายราย จึงเร่งประสานสายตรวจและเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยใกล้เคียงไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบร่าง นายฐติพันธุ์ อายุ  42 ปี  ถูกอาวุธมีดแทงที่กลางศีรษะและหลังใบหู หมดสติไม่มีลมหายใจ ทั้งกู้ภัยและนักข่าวต้องช่วยกันปั๊มหัวใจนานกว่ า20 นาที แต่ไม่เป็นผล ยืนยันเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกอาวุธมีดแทงอีก 3 ราย แต่ได้วิ่งหนีตายออกจากบ้าน ไปกลางซอยที่เกิดเหตุ ซอยข้างเคียง และในเทศบาลฯ เจ้าหน้าที่จึงเร่งช่วยเหลือส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

ส่วนผู้ก่อเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหน นั่งรอมอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบชื่อ นายวรชิต หรือ มาย อายุ 26 ปี เป็นพนักงานดับเพลิงของทางเทศบาลแห่งหนึ่งในอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เจ้าตัวยังร้องไห้โวยวายอย่างไม่มีสติ "พูดตะโกนออกมาว่า ผมขอโทษ ผมไม่ได้ตั้งใจ พี่อยากเห็นผมบ้าไม่ใช่เหรอ ผมบ้าให้ดูแล้วไง" เจ้าหน้าที่ต้องเข้าเกลี้ยกล่อมและปลอบใจเพื่อให้ผู้ก่อเหตุสงบสติอารมณ์ ผู้ก่อเหตุบอกว่าแค้นที่โดนกลุ่มของผู้ตายและผู้บาดเจ็บหักหลังและกลั่นแกล้ง พยายามบีบให้ออกจากงาน ในข้อหาลักของหลวง จึงก่อเหตุดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ. วิโรจน์  ตัดโส ผกก.สภ.สำโรงเหนือ บอกว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านของ นายมาย ผู้ก่อเหตุเอง โดยนายมายและเพื่อน 4 คน นั่งกินเบียร์กันอยู่หน้าบ้าน ก่อนที่นายมายจะเกิดอาการคลุ้มคลั่งลงมือก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งชนวนเหตุคาดว่ามาจากเรื่องส่วนตัวในที่ทำงาน  เบื้องต้นให้ฝ่ายสืบสวนคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพักก่อน เพื่อรอสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมถึงจะต้องเข้าสอบปากคำกับผู้บาดเจ็บด้วยเช่นกัน ส่วนมีดที่ใช้ก่อเหตุ เป็นมีดปลอกผลไม้ปลายแหลม ที่วางอยู่ใกล้กับวงสุรา ขณะที่สั่งปิดกั้นพื้นที่รอให้ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลังฐานมาเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง