เลือก สว.ระดับประเทศเช้านี้ (26มิ.ย.) คึกคัก ลือสะพัดไลน์หลุดกลางดึกล็อบบี้ขอคะแนนกันวุ่น

เลือก สว.ระดับประเทศเช้านี้ (26มิ.ย.) คึกคัก ลือสะพัดไลน์หลุดกลางดึกล็อบบี้ขอคะแนนกันวุ่น

View icon 126
วันที่ 26 มิ.ย. 2567 | 08.18 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ปธ.กกต. เดินทางถึงเมืองทองธานีแล้ว เตรียมจัดเลือก สว.ระดับประเทศ คาด 18.00 น. รู้ผลคะแนนเลือกว่าที่ สว. 200 คน และ สำรองอีก 100 คน

เช้าวันนี้ (26มิ.ย.67) บรรยากาศก่อนการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับประเทศ ที่อิมแพ็ก ฟอรั่ม เมืองทองธานี เป็นไปอย่างคึกคัก ผู้สมัครเริ่มทยอยเดินทางมาตั้งแต่เวลา 05:30 น. เมื่อเดินทางมาถึง ผู้สมัครจะมานั่งพักคอยบริเวณจุดนั่งรอสำหรับผู้สมัคร สว. ชั้น 1 โดยจะมีป้ายตั้งไว้ให้เห็นอย่างชัดเจน ทั้งนี้จะพบว่าผู้สมัครที่เดินทางมาพักคอยมีการแนะนำตัวเองกับผู้สมัครคนอื่นๆ

จากนั้น จะเปิดให้ผู้สมัครเริ่มลงทะเบียน  ตั้งแต่เวลา 08.00น. เป็นต้นไป ก่อนเข้าประจำกลุ่มอาชีพในรอบคัดเลือกที่ 1 ระดับประเทศ โดยนายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เดินทางมาถึงก่อนเวลา 08.00น. และ จะอยู่จนจบการคัดเลือก สว. ระดับประเทศ คาดว่าจะรู้ผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ได้ว่าที่ สว. 200 คน และ สำรองอีก 100 คน อย่างไม่เป็นทางการประมาณ 18.00 น.

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (25มิ.ย.67) ผู้สมัครหลายคนมีการตั้งกลุ่มไลน์เพื่อแนะนำตัวกัน เนื่องจากจำนวนผู้สมัครในแต่ละกลุ่มอาชีพมีจำนวนมาก จึงอยากทำความรู้จักกันไว้ก่อน อีกทั้ง ยังมีช่องว่างทางกฎหมายที่ยังไม่สามารถเอาผิดใครได้ เนื่องจากยังไม่ปรากฏหลักฐานการแลกรับผลประโยชน์ ทำให้ผู้สมัครพยายามจับกลุ่มก้อนกัน เพื่อโน้มน้าวให้คนเลือก

และ มีผู้สมัครกลุ่มหนึ่ง ใช้ชื่อว่า สว.ประชาชน โดยภายในกลุ่มมีการประท้วงกันเกิดขึ้น เนื่องจากพบว่ามีการล็อบบี้ให้เลือกผู้สมัครที่วางตัวไว้ ผู้ที่เห็นต่างจึงแสดงความเห็นคัดค้านด้วยถ้อยคำที่ร้อนแรง ก่อนจะถูกแอดมินประจำกลุ่มลบชื่อออกจากกลุ่มทันที