ซึ้งจนน้ำลายไหล พานไหว้ครู ทุเรียน-มะม่วงน้ำปลาหวาน

View icon 84
วันที่ 14 มิ.ย. 2567 | 06.15 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้ (13 มิ.ย.) หลายโรงเรียนจัดพิธีไหว้ครู ประจำปี 2567 เพื่อให้นักเรียนได้แสดงความเคารพ และระลึกถึงพระคุณครู ผู้ให้การอบรมสั่งสอน แต่ไฮไลต์ที่หลายจับตามอง คือ ประดิษฐ์พานไหว้ครู เราไปดูกันว่าปีนี้ เด็ก ๆ จะมีไอเดียบรรเจิดขนาดไหนกัน

ซึ้งจนน้ำลายไหล พานไหว้ครู ทุเรียน-มะม่วงน้ำปลาหวาน
พานมะม่วงน้ำปลา พานผู้หญิง และพานทุเรียน ที่ปักป้ายข้อความว่า "เรียนลูกเดียว" พานผู้ชาย เป็นแนวคิดของนักเรียนชั้นประถม 6 โรงเรียนบ้านเด่นศาลา ตำบลสันสลี อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย ที่ตั้งใจจัดพานมาไหว้ครู เมื่อคุณครูประจำชั้นได้เห็นพานทั้งสองพาน ถึงกับชมว่า น่ารักดี สามารถทานได้ด้วย พร้อมถ่ายภาพลงโซเชียลเพื่อเผยแพร่ความคิดสร้างสรรค์ของลูกศิษย์

ถูกใจครู นักเรียนจัดพานไหว้ใส่เครื่องมือช่าง-เครื่องสำอาง
ไปต่อกันที่ อำเภอแม่สาย นักเรียนชั้นมัธยม 1 โรงเรียนบ้านเวียงพาน นำเครื่องมือช่างต่าง ๆ และเครื่องสำอาง มาจัดพานไหว้ครู ทำเอาคุณครูผู้ชาย และคุณครูผู้หญิง ถูกอกถูกอกใจมาก เพราะสามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่อได้

ไอเดียเก๋ จัดพานไหว้ครู รูป ลาบูบู้
นักเรียน โรงเรียนอนุบาลบึงกาฬวิศิษฐ์อำนวยศิลป์ จังหวัดบึงกาฬ ไม่พลาดนำ "ลาบูบู้" ตุ๊กตา Art Toy ตัวดัง มาเป็นรูปแบบทำพานไหว้ครู ฝีมือการจัดตกแต่งพานของแต่ละชั้นเรียน ต้องบอกว่าสวยและปราณีต เห็นถึงความตั้งใจของนักเรียนทุกคนที่ช่วยกันทำอย่างสุดฝีมือ เพื่อมาไหว้คุณครู

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Saranya Kosuthamkun