เร่งฟื้นฟูร่างกายทีมตบสาวไทย เตรียมบู๊โปแลนด์ต่อ

เร่งฟื้นฟูร่างกายทีมตบสาวไทย เตรียมบู๊โปแลนด์ต่อ

View icon 171
วันที่ 14 มิ.ย. 2567 | 11.07 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นักวอลเลย์บอลสาวไทย เร่งฟื้นฟูสภาพร่างกาย หลังผ่านศึกหนักเฉือนบัลแกเรีย 3-2 เซต เตรียมลงฝึกซ้อมอีกในช่วงบ่าย วันนี้ เตรียมพร้อมดวล โปแลนด์ พรุ่งนี้ 16.00 น.

วันนี้ (14 มิ.ย. 67) นักวอลเลย์บอลสาวไทย ยังมีอาการล้าอยู่บ้าง หลังผ่านศึกหนักมา เมื่อวานนี้ โดยเอาชนะ บัลแกเรีย 3-2 เซต ในศึกวอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2024 สนามที่ 3 ต้องเข้าห้องฟิตเนส เล่นเวตรักษากล้ามเนื้อเป็นเวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที ภายในโรงแรมที่พัก โดยเฉพาะ 7 ผู้เล่นหลัก โดยเน้นไปที่กล้ามเนื้อมัดเล็ก เล่นขา รวมถึงกล้ามเนื้อมัดหลักเล็กน้อย โดยแบ่งเป็น 6-7 สเตชัน

ทาง “เตย” หัตถยา บำรุงสุข นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หลังเล่นเวตก็ได้มีการใช้เครื่องกระตุ้นกล้ามเนื้อด้วยไฟฟ้าที่บริเวณต้นขาซ้าย เพื่อลดอาการปวดและตึงหลังแข่งขัน โดยช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือดดีขึ้น ลดกรดแล็กติกที่ค้างในกล้ามเนื้อ เป็นการช่วยฟื้นฟูหลังแข่งขัน

ขณะที่ทาง “โค้ชยะ” น.ท. ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า ต้องเร่งฟื้นฟูร่างกายให้ไว เพราะยังเหลือการแข่งขันอีก 2 แมตช์ อยากให้นักกีฬามีความสมบูรณ์ที่สุด

หลังจากนี้ในช่วง 15.00 น. ของวันนี้  ผู้เล่นหลักทั้ง 7 คน จะไปยืดกล้ามเนื้อที่สนาม ส่วนผู้เล่นที่เหลือ 9 คน จะไปซ้อมตีบอล ที่สนามฝึกซ้อม เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเกมที่หนักกับโปแลนด์ นัดที่ 3 พรุ่งนี้ เวลา 16.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 ถ่ายทอดสด