เอเยนต์ขายซิมผีจนมุม หลังถูกตำรวจล่อซื้อ

View icon 62
วันที่ 14 มิ.ย. 2567 | 11.44 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ซิมที่เปิดพร้อมใช้งาน เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่มิจฉาชีพใช้ในการนำไปหลอกลวงเหยื่อ ที่ผ่านมาก็เลยมีการจับกุมเพื่อตัดตอนขบวนการนี้กันอยู่เรื่อย ๆ อย่างล่าสุด ตำรวจก็ไปล่อซื้อจับกุมคนขายซิมผี 

ตำรวจสืบสวนนครบาล จับกุม นางสาวภัทรานิษฐ์ อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาลักลอบจำหน่ายซิมโทรศัพท์มือถือที่ลงทะเบียนแล้ว พร้อมของกลางซิมเถื่อนจำนวน 200 อัน ที่บรรจุอยู่ในกล่อง รวมมูลค่า 20,000 บาท โดยจับได้ที่ซอยลาดพร้าว 107 เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ หลังตำรวจวางแผนล่อซื้อผ่านเฟซบุ๊ก เพื่อตัดวงจรกลุ่มมิจฉาชีพ เบื้องต้น จากการสอบถาม นางสาวภัทรานิษฐ์ ยอมรับว่า ซิมทั้งหมดลงทะเบียนพร้อมใช้งานเป็นของตนเองจริง และกำลังจะนำมาให้กับผู้ติดต่อซื้อ ตำรวจจึงนำตัวส่งพนังงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนอีกคดีในจังหวัดสงขลา ตำรวจ บก.ปทส. นำหมายศาลไปจับกุม นายสิทธินนท์ อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีร่วมกันฉ้อโกง และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ก็เหมือนกับหลาย ๆ คดีที่ผ่านมา เริ่มจากมีผู้เสียหายถูกหลอกจากแก๊งคอลเซนเตอร์ ไปแจ้งความว่าถูกหลอกให้กดถูกใจ และให้สำรองจ่ายค่าสินค้า แลกกับการตอบแทน 10% แล้วหลงเชื่อ โอนเงินไปกว่า 120,000 บาท เข้าไปบัญชีธนาคาร สุดท้ายคนร้ายก็ตัดการติดต่อไป จากนั้นตำรวจก็สืบจากบัญชีปลายทาง เจอว่า นายสิทธินนท์ เป็นเจ้าของบัญชี ก็เลยถูกตามไปจับกุมตัวมาดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง