“นายกฯ เศรษฐา” ยืนยัน ไม่ชิงลาออก-ยุบสภาฯ หนีศาลตัดสินคดีแต่งตั้ง “พิชิต” ย้ำไม่คิดใช้วิธีพิศดาร

“นายกฯ เศรษฐา” ยืนยัน ไม่ชิงลาออก-ยุบสภาฯ หนีศาลตัดสินคดีแต่งตั้ง “พิชิต” ย้ำไม่คิดใช้วิธีพิศดาร

View icon 58
วันที่ 14 มิ.ย. 2567 | 15.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“นายกฯ เศรษฐา” ยื่นพยานเพิ่ม 1 ปาก ดคีตั้ง “พิชิต” เป็นรัฐมนตรี ลั่นไม่ชิงลาออก-ยุบสภาฯ ย้ำไม่เคยพาดพิง “บิ๊กป้อม” ส่วนตัวให้ความเคารพ ทั้งชีวิตเจอกันแค่ครั้งเดียว

ช่วงบ่ายวันนี้ (14มิ.ย.67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ภายหลังหารือทีมกฎหมาย ได้ข้อสรุปส่งรายชื่อพยาน 1 ปาก ในคดี 40 สว. ร้องให้ตรวจสอบการแต่งตั้ง นายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรี ต่อศาลรัฐธรรมนูญ  พร้อมปฏิเสธข่าวชิงลาออก หรือ ยุบสภาฯ ก่อนศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสิน ยืนยัน ไม่เคยคิดใช้วิธีพิศดารในการหนี ย้ำพร้อมรับคำตัดสิน 

ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่านายเศรษฐา เป็นกันชนระหว่างฝ่ายอนุรักษ์นิยม และพรรคก้าวไกล ทำให้รู้สึกลำบากหรือไม่นั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ก็มีความลำบากในทุกเรื่อง 

เมื่อถามถึงกระแสข่าวพาดพิงไปถึงพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า เป็นบุคคลที่ทำให้วุ่นวายนั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนเองไม่ใช่คนที่พูดพาดพิง และ ส่วนตัวให้ความเคารพพลเอก ประวิตร ในฐานะที่เคยเป็นอดีตรองนายกรัฐมนตรี และ อดีตผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งที่ผ่านมาเคยเจอพลเอก ประวิตร เพียงครั้งเดียวภายในงาน และ ได้เข้าไปสวัสดี ไม่มีเรื่องอื่น ยืนยันได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง