นายกฯ ไขปมไปต่างประเทศบ่อย หวังดึงนักลงทุน

View icon 65
วันที่ 23 มิ.ย. 2567 | 07.04 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ไปดูลุคสบาย ๆ ถอดสูทและไทด์ของนายกฯ เศรษฐา กันบ้าง ประเดิมเทปแรกกับรายการ "คุยกับเศรษฐา" ชี้แจงหลายประเด็นข้อสงสัย ย้ำประเทศไทยมีศักยภาพสูงมาก เปรียบเหมือนรถเฟอร์รารี่ 12 สูบ แต่ยังไม่เต็มสูบ พร้อมแจงเหตุผลเดินทางไปต่างประเทศบ่อยด้วย

นายกฯ ไขปมไปต่างประเทศบ่อย หวังดึงนักลงทุน
คุยกับเศรษฐา รูปแบบรายการสบาย ๆ พิธีกรดำเนินรายการ ถามข้อสังสัยของประชาชน ให้ นายก ฯ เศรษฐา  ตอบคลายปมคาใจ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที

นายกฯ แจงหลายประเด็น ทั้งเรื่องของการเดินทางไปต่างประเทศบ่อย นายกฯ บอกว่า เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ดึงดูดนักลงทุนเข้าไทย ตอนนี้หลายชาติให้ความสนใจลงทุนในไทย

โดยย้ำผ่านรายการอีกครั้งด้วยว่า เป็นนายกรัฐมนตรีของคนไทยทั้งประเทศ ยอมรับอย่างตรงไปตรงมาว่า เหนื่อย แต่นอนคืนเดียวก็หายแล้ว เรื่องที่สำคัญที่ต้องทำต้องดูแล คือความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน

นายกฯ เปรียบประเทศเหมือนรถเฟอร์รารี่
ผู้ดำเนินรายการถามนายกฯ ด้วยว่า อีก 3 ปีหลังจากนี้ มองประเทศและตัวเองอย่างไร นายกฯ บอกว่า ไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพสูงมาก แต่เหมือนรถที่ยังไม่วิ่งเต็มสูบ ไทยเปรียบเหมือนรถยนต์เฟอร์รารี่ 12 สูบ แต่วิ่งเพียงแค่ 6 - 7 สูบ แต่ก็เดินหน้ากันเต็มที่ ซึ่งต้องค่อย ๆ ทำกันไป เพราะหลายเรื่องไม่ใช่ตัดสินใจคนเดียวได้ แย้มว่าให้ศึกษาพลังงานนิวเคลียร์ แก้ปัญหาค่าไฟแพง รวมถึงสถานบันเทิงครบวงจร ที่เป็นธุรกิจสีเทาดำดึงขึ้นมาไว้บนดิน เก็บภาษีให้ถูกต้องดีกว่าหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง