สูญเงินเกือบ 2 แสน แอร์โฮสเตสถูกแก๊งคอลเซนเตอร์หลอก ใช้มุกเดียวกับคุณตา 22 ล้าน

สูญเงินเกือบ 2 แสน แอร์โฮสเตสถูกแก๊งคอลเซนเตอร์หลอก ใช้มุกเดียวกับคุณตา 22 ล้าน

View icon 141
วันที่ 16 มิ.ย. 2567 | 08.40 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
มุกเดียวกับคุณตา 22 ล้าน แก๊งคอลเซนเตอร์หลอกแอร์โฮสเตส อ้างเงินพัวพันแก๊งธุรกิจสีเทา ให้ส่งเงินไปตรวจ ทำสูญเกือบ 2 แสน เจ้าตัวแจ้งความตามคืน

วันนี้ (16 มิ.ย.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี อาชีพพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินสายการบินชื่อดัง เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี หลังถูกมิจฉาชีพแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกใช้อุบายให้หลงเชื่อ ทำให้สูญเงินในบัญชี 4 ธนาคารเกือบ 2 แสนบาท จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามเงินที่ถูกหลอกลวงไปคืนกลับมา

น.ส.เอ กล่าวด้วยเสียงอันเศร้าว่า ก่อนหน้านี้ได้มีชายแอบอ้างเป็นทั้งเจ้าหน้าที่ธนาคาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถทราบและรู้ข้อมูลรวมทั้งชื่อในบัญชีที่ตนเปิดไว้กับธนาคารได้อย่างถูกต้อง โดยชายที่อ้างตัวเป็นตำรวจบอกว่า บัญชีของตนทั้ง 4 บัญชีในธนาคารมีชื่อพัวพันกับแก๊งธุรกิจสีเทา และบอกให้ตนแสดงความบริสุทธิ์ใจด้วยการกดเงินในบัญชีให้มาตรวจสอบ มิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดีทางอาญาตามกฎหมาย โดยหลังจากส่งข้อมูลมาให้แล้วจะมีเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. เข้ามาร่วมตรวจสอบ ตนรู้สึกกลัวจึงหลงเชื่อโอนเงินไปให้ตามขั้นตอนที่แก๊งคอลเซนเตอร์แนะนำมาเกือบ 200,000 บาท

"ปกติตนเป็นคนรอบคอบละเอียดอยู่แล้ว ระวังตัวอยู่ตลอดเวลา แต่มิจฉาชีพแก๊งคอนเซนเตอร์ทำกันเป็นขบวนการ พูดจาให้ตนหลงเชื่อจนสนิทใจว่าบัญชีธนาคารมีความผิดไปพัวพันกับสิ่งผิดกฎหมาย ตนจึงพลาดเสียท่า ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามเงินที่หามาจากหยาดเหงื่อน้ำพักน้ำแรงกลับคืนมาให้ด้วย"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้มีคุณตา อายุ 81 ปี ถูกแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกลวงในลักษณะเดียวกันแบบนี้ไม่ผิดเพี้ยน จนสูญเงิน 19 ล้านบาท แล้วยังถูกหลอกให้เอาบ้านเข้าจำนองขายฝากอีก 3 ล้านบาท ได้เงินมาโอนให้มิจฉาชีพอีกจนเป็นเงินที่สูญไป 22 ล้านบาท และได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สอท. จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สามารถติดตามเงินที่ถูกแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกลวงเอาไปได้กลับคืนมาเลย